svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.รวบ"รังสิมันต์ โรม"ก่อนขึ้นจ้อบนเวทีแยกคอกวัว-สภ.บางเสาธงอายัดตัวดำเนินคดีขัดคำสั่งคสช.

25 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ชนะสงคราม ได้ทำการควบคุมตัวนายรังสิมันต์ โรม หนึ่งในแกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ที่บริเวณแยกคอกวัว

ขณะที่กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรม Start Up People Start Up Talk การรำลึก 85 ปี เปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิถุนายน 2475 และระดมทุนเพื่อใช้ทำกิจกรรม และช่วยเหลือนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกคุมขัง ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว โดยมีแกนนำกลุ่ม และประชาชนเข้าร่วมกิจกราม โดย นายรังสิมันต์ ถูกตำรวจเชิญตัวไป สน.ชนะสงคราม เนื่องจากมีหมายจับคดีประชามติบางเสาธง ตามหมายจับขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 3/2558 ห้ามมั่วสุมเกินกว่า 5 คน และทำกิจกรรมยั่วยุปลุกปั่นทางการเมือง ซึ่ง นายรังสิมันต์ ก็เป็นหนึ่งผู้ต้องหาขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 3/2558 ห้ามมั่วสุมเกินกว่า 5 คน และทำกิจกรรมยั่วยุปลุกปั่นทางการเมือง ในกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ประชามติ ที่ตลาดเคหะบางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.59

ด้าน นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักศึกษากลุ่มประชาธิปไตยใหม่ บอกว่า นายรังสิมันต์ ถูกควบคุมตัวจริง คาดว่าเหตุผลน่าจะเกี่ยวข้องการความเคลื่อนไหววันพรุ่งนี้(26 มิ.ย.) ที่ทางกลุ่มพื้นฟูประชาธิปไตย ซึ่งมีนายรังสิมันต์ เป็นหนึ่งในแกนนำที่จะเดินทางไปด้วย โดยจะเดินทางไปยื่นขอรัฐบาลเปิดเผยข้อมูลโครงการรถไฟไทย-จีน เส้นทาง กรุงเทพ - นครราชสีมา ที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน อยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือ และยืนยันว่า หากไม่มี นางรังสิมันต์ ก็จะยังคงเดินทางไปยื่นหนังสือต่อรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้มาอายัดตัวนายรังสิมันต์จาก สน.ชนะสงคราม เพื่อนำไปแจ้งข้อหาดำเนินคดีที่ สภ.บางเสาธงแล้ว ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ สน.ชนะสงคราม จำนวน 50นาย ดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมดังกล่าว มีรายงานว่า ทางกลุ่มได้ขออนุญาตจัดกิจกรรมนี้ ซึ่งได้กำชับและทำเงื่อนไขว่า ห้ามพูดปลุกระดมทางการเมือง ทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับทางการเมือง และไม่ให้เคลื่อนย้ายมวลชนออกนอกสถานที่จัดกิจกรรม

logoline