svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ชี้ช่อง กรมบังคับคดี ยึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์"

23 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาชี้ช่องให้กรมบังคับคดี ไปเปิดดูบัญชีทรัพย์สินของอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ที่แจ้งไว้กับปปช.กว่า 600 ล้านบาท พร้อมแนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้มาตราการห้ามทำธุรกรรม หรือ นิติกรรม ในทรัพย์สิน

รองโฆษกและคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ราเมศ รัตนะเชวง ออกมาบอกถึงแนวทางให้กรมบังคับคดี ตรวจสอบแหล่งที่มาและ ทรัพย์สินของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ โดยแนะนำให้ไปเปิดดูบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง ทรัพย์สินที่ยื่นไว้ล่าสุดกรณีพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี วันที่ 8 ธ.ค. 57 รวม 586 ล้านบาท เกือบ 600 ล้านบาท เพราะฉะนั้นอย่ามาบอกว่าหาไม่เจอ ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. น่าจะส่งบัญชีทรัพย์สินของคุณยิ่งลักษณ์ไปให้รองนายกฯ วิษณุ ดูประกอบจะได้ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด
คุณราเมศ ย้่ำว่า รัฐบาลไม่เคยใช้มาตรการอายัดทรัพย์สินไว้ก่อน มาใช้กับกรณีของคุณยิ่งลักษณ์เลย ดังนั้นรัฐบาลกล้าพอหรือไม่ ที่จะแจ้งไปยังธนาคาร แจ้งไปยังกรมที่ดิน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ห้ามทำธุรกรรม หรือนิติกรรมในเรื่องทรัพย์สินทั้งหมด เพราะอยู่ในระหว่างการบังคับคดี ที่สำคัญรัฐบาลต้องตอบประชาชน อย่าทำเหมือนแอบขยิบตาอีกข้างหนึ่ง ใครที่ทำให้ประเทศเสียหายถ้าเรียกคืนมาได้บาทเดียวก็ต้องเรียก เพราะคือการแสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายในบ้านเมือง

logoline