svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วันเกิด 50 ปี "ยิ่งลักษณ์" ร่ำไห้! ขอโอกาสมาทำบุญแบบนี้ในปีหน้าอีก

21 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ครบรอบวันเกิด 50 ปี อดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยไปทำบุญที่ วัดสระเกศ ภูเขาทอง มีประชาชนมาร่วมอวยพร และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ขณะที่พี่ชาย อดีตนายกฯ ทักษิณ ส่งมอกไม้มาเซอร์ไพรส์วันเกิดด้วย โดยระหว่างให้สัมภาษณ์คุณยิ่งลักษณ์ ถึงกับสะอึ้นร้องไห้ คุณอนุพรรณ จันทนะ มีรายละเอียด

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางมาทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 50 ปี โดยระหว่างการสัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร้องไห้ขอโอกาสมาทำบุญแบบนี้ในปีหน้าอีก หลังศาลเตรียมตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว ในเดือนกันยายนนี้
อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางมาทำบุญวันคล้ายวันเกิด ครบ 50 ปี ที่ตรงกับวันที่ 21 มิ.ย. ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร โดยได้มีประชาชนมารอต้อนรับ พร้อมร่วมทำบุญด้วย ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ถวายสังฆทาน ถวายผ้าป่า และห่มผ้าองค์พระธาตุ โดยในการเดินทางมาทำบุญ ก็ได้มีคนในครอบครัวชินวัตร รวมไปถึงอดีตรัฐมนตรี และส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ พี่สาว มณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล , อดีตรักษาการนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี นิวัฒน์ธํารง บุญทรงไพศาล , อดีตรองนายกรัฐมนตรี กิตติรัตน์ ณ ระนอง และ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี วราเทพ รัตนากร
โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำตาว่า วันเกิดทุกคนรอฉลองอย่างมีความสุข แต่ในปีนี้ได้แต่รอโชคชะตา สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ซึ่งหวังว่าวันเกิดปีนี้ จะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา และคาดหวังว่า จะมีโอกาสมาทำบุญวันเกิดแบบนี้ในปีหน้าอีก ขณะเดียวกัน วันเกิดปีนี้ อยากเรียบง่าย ด้วยแค่การทำบุญ เพราะผ่านเรื่องราวมาจำนวนมาก ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือ ทำบุญ เพื่อให้ทุกคนมีความสุข โดยเมื่อมีความสุขก็จะรู้สึกดี และจะมีสติในการแก้ปัญหาทุกอย่าง พร้อมกันนี้ หวังว่าสิ่งต่างๆจะผ่านพ้นไปได้ ซึ่งปีนี้ไม่ใช่ปีแรกที่เจอ แต่ใกล้ถึงช่วงหนักของชีวิต ที่ต้องทำให้พลังใจเข้มแข็ง
นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังระบุว่า วันเกิดปีนี้ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ได้ส่งดอกไม้มาเมื่อคืน พร้อมโทรมาอวยพรวันเกิด ขอให้น้องพ้นทุกข์ และบอกรักน้อง ส่วนสิ่งที่เป็นห่วงประเทศขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า ทุกคนก็มีความเป็นห่วง เนื่องจากทุกคนรักประเทศ และทุกคนอยากเห็นประเทศมีความสุข ที่ทุกคนหันมามองหน้ากัน ไม่มีบรรยากาศต่อว่ากัน ซี่งส่วนตัวขอภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาคุ้มครองประเทศให้มีความรักความสามัคคีกัน และมีการกินดีอยู่ดี
ส่วนคดีโครงการรับจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า หวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะขั้นตอนทั้งหมดตอนนี้ อยู่ที่การพิจารณคดี โดยส่วนไหนไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็จะร้องขอต่อศาล ซึ่งหวังว่าศาลจะเมตตาให้ความเป็นธรรม พร้อมพูดด้วยน้ำตาว่า ถ้าเกิดแบบนี้กับคนคิดนโยบาย แล้วครั้งหน้าใครจะกล้าคิดนโยบายเพื่อประชาชน ซึ่งส่วนตัวหวังว่า ทั้งหมดจะมีคนเห็นความตั้งใจ พร้อมขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ และหวังว่า จะมีโอกาสขอบคุณทุกคนด้วยตัวเองในประเทศนี้
มีประชาชนมีให้กำลังใจ และร้องเพลงวันเกิดให้ ไหว้ศาลหลักเมือง เข้าโรงแรมเอสซีปาค

logoline