svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ"เมิน"เสกสรรค์"วิจารณ์" ชี้รัฐบาลจะอยู่ยาวถึง 10 ปีได้อย่างไร

20 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ"เมิน"เสกสรรค์"วิจารณ์" ชี้รบ.จะอยู่ยาวถึง 10 ปีได้อย่างไร วอนขอให้โครงการ"รถไฟไทย-จีน"เกิด ลั่นจะเอาผลประโยชน์ชาติไปยกให้ใคร ระบุเลิกบัตรทองไม่จริง


20 มิ.ย. 60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกรณีนายเสกสรรค์ ประเสริฐกุล ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าทหารวางกลไกอยู่ยาว 10 ปี ว่า ปล่อยให้ท่านพูดไป พูดมานานแล้ว ปล่อยให้พูดไป ถ้าไม่เกิดประโยชน์ก็ฟังไป เราติดตามทุกวันว่าใครพูดอะไร จะอยู่ 10 ปีจะอยู่ได้อย่างไรก็ไม่รู้เหมือนกัน ซึ่งกลไกมันนำไปสู่การเลือกตั้งในปี 2561 อยู่แล้ว ส่วนรูปแบบการเลือกตั้งแบบไพรมารีโหวต ปล่อยให้สนช. กรธ. เขาทำไป บางอย่างมันก็ต้องปรับเปลี่ยน
ส่วนโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดำเนินการกันไป เราก็มีบริษัทร่วมทุนในประเทศไทยก็ประมูลตรงนั้นเอา ส่วนที่เลือกเส้นทางนี้ก่อน เพราะไม่ติดข้อกฎหมายอื่น เช่นการบุกรุกป่า อีกทั้งรายได้เราจะคิดแค่คนขึ้นหรือ มันต้องดูประโยชน์ต่อเนื่องอย่างอื่นด้วย เคยไปนั่งชินคันเซนหรือไม่ เรื่องรถไฟไทย-จีนให้มันเกิดเถอะ เราได้พูดคุยรายละเอียดการเจรจากันอยู่แล้ว อะไรที่ไทยทำได้ก็ทำ อุปกรณ์อะไรที่ไทยมีมาตรฐานอยู่แล้วก็เอามาใช้ ตนไม่เอาประโยชน์ไปให้ใคร เพราะตนไม่มีผลประโยชน์กับใคร
พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่าถึงกรณีบัตรทองตนไม่ได้ยกเลิกบัตร ว่า นักการเมืองพูดโกหกได้อย่างไร แล้วตนก็อนุมัติงบเพิ่มจะดูแลให้มากกว่า 3,100 ต่อหัว ตนยืนยันอีกทีว่าไม่ยกเลิก 30 บาท ตนไม่ได้ไปมุ่งหวังรีดเงินจากประชาชน
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการเฝ้าระวัง 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน เราก็ต้องป้องกันให้ได้ เพราะมีการสร้างความเข้าใจผิดว่าหากก่อเหตุในช่วงนี้จะได้ขึ้นสวรรค์ วันนี้ทหารยังไม่ปลอดภัย แต่ก็ขอให้ประชาชนปลอดภัย เขาสร้างความเข้าใจในชีวิตของเขา ส่วนการกำหนดพื้นที่ปลอดภัยคุยมา 6 เดือนแล้วก็มีความก้าวหน้า การพูดคุยมันก็ต้องมาวิธีไม่ใช่พูดครั้งเดียวแล้วแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง

logoline