svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"องอาจ"ชูธง! นำปฏิรูปตร.สะกิด "บิ๊กตู่" แก้ปัญหาซื้อขายตำแหน่งจริงจัง

18 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

18 มิ.ย.60 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการออกมาเปิดโปงเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในแวดวงตำรวจว่า ขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ใช้โอกาสนี้แก้ไขปัญหาการซื้อขายตำแหน่งของตำรวจอย่างจริงจัง เพราะตัวท่านนายกฯเองก็ออกมาบอกว่าได้รับเรื่องร้องเรียนมาบ่อยครั้ง ก็เท่ากับว่า ปัญหาเรื่องการซื้อขายตำแหน่งในแวดวงตำรวจเป็นเรื่องที่น่าจะเกิดขึ้นจริง และยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง


รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ตำรวจเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม  แต่ถูกข้อครหานินทาว่ามีการซื้อขายตำแหน่งจะทำให้ประชาชนมั่นใจได้อย่างไรว่าจะได้รับความยุติธรรมจากการทำงานของตำรวจ โดยเฉพาะการทำงานของตำรวจเป็นการทำงานที่ใกล้ชิดกับชาวบ้านมากที่สุด  หน่วยงานหนึ่งของระบบราชการไทย  ถ้าตำรวจอำนวยความยุติธรรมไม่ได้  เพราะจะต้องไปพะวักพะวงกับการหาเงินมาซื้อตำแหน่ง  ก็เป็นเรื่องยากที่ชาวบ้านจะได้รับความยุติธรรมจากตำรวจที่เป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม หวังว่า นายกรัฐมนตรีจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้กลายเป็นคลื่นกระทบฝั่ง  แล้วก็เงียบหายไปในสายลม  เนื่องจากท่านมีอำนาจเบ็ดเสร็จสมบูรณ์แบบอยู่ในมือพร้อมที่จะแก้ไขได้อย่างจริงจัง  
"ถ้าท่านลงมือปฏิบัติการอย่างตั้งใจประชาชนทั่วไปพร้อมจะชื่นชมท่านแน่นอน  นายกรัฐมนตรีควรเอาปัญหาการซื้อขายตำแหน่งเป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิรูปตำรวจให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยไม่ต้องรอคณะกรรมการที่จะมาทำงานการปฏิรูปตำรวจตามรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด ถ้าตราบใดที่การซื้อขายตำแหน่งยังมีอยู่จะมีมาตรการหรือกลไกอะไร ออกมามากมายในการปฏิรูปตำรวจก็คงไร้ผล  เพราะต้องตอของปัญหายังดำรงอยู่จึงหวังว่า นายกฯคงมองเห็นปัญหา  และเดินหน้าแก้ไขเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง  เพื่อชูธงนำการปฏิรูปตำรวจให้สัมฤทธิ์ผลได้ในที่สุด"  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

logoline