svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลุงตู่" ปล่อยมุกฮากระจาย อ้อนใจชาวสวนเมืองจันท์

07 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกเสียงฮาได้ตลอด สำหรับการลงพื้นที่ต่างจังหวัดของ"ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอย่างทริปนี้


ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดจันทบุรี ก็ได้ฝากรอยยิ้มให้ประชาชนจนเต็มเข่ง 
โดยระหว่างที่ "ลุงตู่" ขึ้นพูดกับเกษตรกรประมาณ 1,000 คน ที่สหกรณ์การเกษตรเขาคิชฌกูฎ ก็ได้เรียกเสียงฮา 
หลังไมโครโฟนส่งเสียงโหยหวน ในระหว่างแนะนำทีมงาน จนพล.อ.ประยุทธ์ ต้องรีบชงมุกว่า เริ่มมีคนประท้วงแล้ว ทำเอาผู้เข้าร่วมงานส่งเสียงหัวเราะกันดังลั่นพื้นที่จัดงาน
ไม่หยุดแค่นี้ "ลุงตู่" ยังสวมวิญญาณนักทอล์คโชว์ ยิงมุกต่อเนื่อง ในระหว่างที่แนะนำคณะทีมงานที่เดินทางมาด้วยแบบยาวเหยียด เกือบ 20 คน ก่อนจะตบท้ายว่า มาหมดทั้งกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงมหาดไทย จนไม่มีคนทำงานที่กรุงเทพฯแล้ว ก็เรียกเสียงฮาได้อย่างต่อเนื่อง 
และเมื่อพูดไปพูดมา เหมือนประชาชนจะเริ่มล้าจากการฟัง "ลุงตู่" จึงรีบหันไปแซวผู้ร่วมงานทันทีที่เหลือบมองไปเห็นคนนั่งสัปหงกว่า มาตั้งแต่เช้า ถูกเกณฑ์มาหรือเปล่า และที่ชอบตบมือตามๆกัน อยากตบมือก็ตบเลย ไม่ต้องรอให้ใครบอก ทำเอาเสียงหัวเราะปนตบมือดังลั่นเวที
การแจกเสียงหัวเราะ ไม่ได้มีแค่บนเวทีเท่านั้น เพราะไหนๆเกษตรกรก็มาแน่นงานซะขนาดนี้ ไม่พ้นที่ "ลุงตู่" ต้องเดินอ้อนคะแนนนิยม ด้วยการเดินพูดคุยซะหน่อย และเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เจอกองทุเรียนที่นำมาโชว์ก็ชื่นชม และก็กับชับว่า อย่าเอาทุเรียนอ่อนมาขายเด้อพี่น้อง ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะได้อีกรอบ
นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พูดคุยกับเกษตรกรรายหนึ่ง โดยยิงคำถามไปว่า รวยขึ้นหรือไม่ ซึ่งเกษตรกร ได้ตอบว่า รวยขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงถามต่อว่ารวยขึ้นตั้งแต่เมื่อไร โดยเกษตรกร ตอบกลับว่า รวยขึ้นตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา ทำเอา พล.อ.ประยุทธ์ รีบพูดขึ้นมาทันทีว่า ตอบแบบนี้ ค่อยชื่นใจหน่อย ทำเอาประชาชนพากันหัวเราะตามๆกันไป
การสร้างเสียงหัวเราะ "ลุงตู่" ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องจนมาถึงจุดที่ 2 คือ งานมหานครผลไม้ เมื่อระหว่างเปิดงาน พล.อ.ประยุทธ์ เห็นรถมาสด้า แฟมิเลีย ซึ่งเป็นรถกระบะรุ่นเก่า ก็รีบเดินเข้าไปทันที พร้อมตะโกนขอกุญแจรถ เพื่อจะสตาร์ทรถ ทำเอาแขกผู้ร่วมงานหัวเราะปนยิ้มกันไปตามระเบียบ
และช็อตทิ้งท้ายก่อนขึ้นรถกลับ "ลุงตู่" ก็ไม่ลืมที่จะชูนิ้วไอเลิฟยู ให้ประชาชน จนประชาชน ต้องรีบกันควักโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเก็บภาพ ด้วยรอยยิ้มแบบเต็มเข่งแทนทุเรียนกันเลยทีเดียว

logoline