svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"องอาจ"ชี้ไม่ต้องรวม 3 พลัง "ปชป. - กปปส. - คสช." ต้านระบอบทักษิณ เหตุแต่ละส่วนมีจุดยืนอิสระ

05 มิถุนายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย สอนศิริ สมาชิก สปท. ด้านการเมือง เสนอให้ประชาธิปัตย์ กปปส. และ คสช. ร่วมกันต้านระบอบทักษิณว่า

 เป็นเรื่องที่แต่ละองค์กรพิจารณาดำเนินการ เพราะว่าแต่ละองค์กรอาจมีความเห็นร่วมกันบางประเด็น และมีความเห็นต่างกันในบางประเด็นเช่นกัน ดังนั้นแต่ละองค์กรสามารถดำเนินการในจุดยืนของตนเองที่เป็นอิสระ อะไรที่เห็นพ้องร่วมกันก็ดำเนินการร่วมกัน แต่อะไรที่เห็นต่างกัน ก็ว่าไปตามจุดยืนแต่ละองค์กร ส่วนระหว่าง ประชาธิปัตย์ กับ กปปส. ก็มีความเป็นเอกภาพเช่นเดิม เพราะกปปส. เองก็เป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว และกลับมาทำงานทางการเมือง
ขณะที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอย้ำจุดยืนของ ประชาธิปัตย์และกปปส. ที่ต่อต้านระบอบทักษิณเหมือนกัน ส่วน คสช. คิดอย่างไรนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ไม่สามารถตอบแทนได้ ซึ่งส่วนตัวแล้วก็เห็นด้วยหากจะมีการรวมกันสู้กับระบอบทักษิณ แต่การจัดตั้งรัฐบาลนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะหลักการต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนเองในฐานะลูกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันตามหลักการประชาธิปไตย ที่จะสนับสนุนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น
นายอรรถวิชช์กล่าวีกว่า สำหรับสถานการณ์ในอนาคตหลังผลการเลือกตั้งออกแล้ว นอกจาก ส.ส.แล้ว ก็มีเงื่อนไขที่ให้ ส.ว.ร่วมลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ก็ไม่อาจรู้ได้ว่าการเมืองในขณะนั้น จะมีการเสนอนายกรัฐมนตรีคนนอกมาหรือไม่ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น พรรคก็ต้องมีการประชุมใหญ่อีกครั้ง ในส่วนการพูดคุยกันระหว่างแกนนำพรรคประชาธิปัตย์และแกนนำ กปปส. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (30 พ.ค.) ส่วนตัวรู้สึกมั่นใจว่า การสู้เดินหน้าสู้กับระบอบทักษิณ เป็นไปด้วยความสามัคคีกลมเกลียว มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันภายในพรรค

logoline