svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" จี้ ทุกกระทรวง โชว์ผลงาน คนไม่ฟัง...ก็ต้องทำให้ฟังให้ได้

23 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผช.โฆษกรัฐบาล" เผย "บิ๊กป้อม" ลา ส่วนตัว เผย "บิ๊กตู่" จี้ ทุกกระทรวง ตีปี๊บ ผลงาน ปชช.ไม่ฟัง ก็ต้องทำให้ฟังให้ได้ ไม่ใช่โยนมาอย่างเดียว

23 พ.ค.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัตร ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้แจ้งว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ลาประชุมด้วยสาเหตุใด แต่ในช่วงเช้าระหว่างที่นายกฯ เดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานการประชุมครม. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าว นายกฯ ก็ตอบเพียงสั้นๆว่า "ไม่รู้ว่าพล.อ.ประวิตรไปไหน คงลาไปเรื่องส่วนตัว" อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบตามที่มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตรเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งหลังได้รับการผ่าตัด ขณะเดียวกัน เลขาฯ ครม.แจ้งในที่ประชุมว่าพล.อ.ประวิตรลาประชุมครม.เท่านั้น ซึ่งเป็นการลาปกติ ไม่ได้ลาราชการ เป็นการลาส่วนตัว จึงไม่ต้องมีหนังสือชี้แจง
นอกจากนั้น พ.อ.อธิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า นายกฯ ได้เน้นย้ำในที่ประชุมให้แต่ละกระทรวงเร่งประชาสัมพันธ์ผลงาน เพราะแม้ว่านายกฯ จะกำชับในทุกสัปดาห์ที่มีการประชุมแล้วก็ตาม ทั้งนี้ นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า ถึงตนจะเน้นย้ำในเรื่องดังกล่าวทุกสัปดาห์และทราบว่าเมื่อมีการชี้แจงผลงานแล้วประชาชนไม่รับฟัง แต่ละกระทรวงก็ต้องพยายามพูดให้ประชาชนฟังให้ได้ ไม่ใช่ให้มาที่นายกฯคนเดียว

logoline