svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" ไหว้กู่บรรพบุรุษตระกูล"ชินวัตร"

15 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ ช่วงเช้า วันที่ 15 เมษายน 2560 ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา เดินทางมาไหว้กู่บรรพบุรุษตระกูลชินวัตร พร้อมรดน้ำดำหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล

หลังจากนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาพร้อมกับ น้องไปป์ บุตรชาย เพื่อร่วมไหว้กู่บรรพบุรุษตระกุลชินวัตร โดยมีญาติ คนสนิทเพียงไม่กี่คนติดตามมา ขณะที่นักการเมืองท้องถิ่น และชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวได้พากันเดินทางมาต้อนรับ
เมื่อไหว้บรรพบุรุษเสร็จเรียบร้อย จึงได้เข้ากราบพระครูจิตตภัทราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโรงธรรมสามัคคี เพื่อรับพรปีใหม่ และทำบุญกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย โดยพระครูจิตตภัทราภรณ์ ได้สวดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายที่กร่ำกรายให้หมดไป
ต่อมานางสาวยิ่งลักษณ์ ได้รดน้ำดำหัวขอพร จากนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยและพี่สาว ในฐานะญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้ออกมาในขณะที่นายสมชายและนางเยาวภา กล่าวอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ พร้อมอวยพรให้ผ่านพ้นสิ่งต่างๆที่กำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ไป
สำหรับการไหว้กู่บรรพบุรุษตระกูลชินวัตร นางสาวยิ่งลักษณ์ และบุคคลในตระกูล รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะถือปฎิบัติเป็นประจำทุกในในช่วงเทศกาลสงกรานต์

logoline