svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รดน้ำสงกรานต์ นายกฯ "ประยุทธ์"

12 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำครม. และข้าราชการทำเนียบ ทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมเปิดโอกาสให้รดน้ำขอพร ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

พล.อ.ประยุทธ์ อวยพรให้ประชาชนทุกคนมีความสุข เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมขอให้เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมีคณะรัฐมนตรี เข้าร่วม อาทิ รองนายกรัฐมนตรี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง // ซึ่งในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ มี สมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 60 รูป ณ บริเวณสนามหญ้าข้างตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีคณะรัฐมนตรี ข้าราชการประจำทำเนียบรัฐบาล ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ด้วย
และเมื่อเสร็จสิ้นพิธี นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และเปิดโอกาสให้ข้าราชการประจำทำเนียบรัฐบาล รดน้ำขอพร เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ โดยในขณะรดน้ำขอพร ป้าแจ๋ว นักข่าวอาวุโส สายทหาร ได้สวมใส่หน้ากากรูป พล.อ.ประยุทธ์ เข้ารดน้ำพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณ พร้อมกับยิ้มแย้มอย่างอารมณ์ดี
โดยพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า วันนี้เป็นวันมงคล ซึ่งรัฐบาลตั้งใจจะทำให้สงกรานต์ปีนี้ มีความเป็นไทยมากที่สุด และตั้งใจว่า หลังปีใหม่ไทย จะทำให้ดีที่สุด ในเรื่องที่ยังติดขัดอยู่ ส่วนในวันหยุดยาวสงกรานต์ ส่วนตัวก็มีความเป็นห่วงทุกคน ซึ่งได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ที่มาจากสาเหตุหลัก คือ มอเตอร์ไซค์ , รถกระบะ แบบเทกระจาด , รถตู้ , รถบัส และ เมาสุรา ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้ทุกคนลดลงบ้าง พร้อมอวยพรปีใหม่ไทยนี้ ขอให้ทุกคนปลอดภัย และถ้านึกถึงนายกฯ ขอให้นึกถึงว่า ต้องรัดเข็มขัด อย่านั่งในกระบะ อย่าเมาสุรา
พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกถึงขั้นตอนการเลือกตั้งว่า จะมีในปี 2561 ซึ่งก็ต้องมีขั้นตอนเตรียมการเลือกตั้ง เดินหน้าการจัดการเลือกตั้ง ในระยะเวลา 5 เดือน โดยขอให้อดทนหน่อย เพราะส่วนตัวพยายามทำให้เต็มที่ และอะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ก็ขอให้หยุดนำเสนอ เพราะถ้ายังหัดให้ประชาชนเรียกร้องในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ก็จะเป็นแบบเดิม พร้อมขออย่ามาประท้วง และให้กลับไปดูว่าประเทศมีปัญหาอะไร
พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอร้องเรื่องรูปของบุตรสาว ว่า อย่านำไปเสนออีก เพราะเป็นเรื่องของความปลอดภัย และส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจ

logoline