svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ค้านแก้ไขวาระ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

10 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช 32 อำเภอ บุกยื่นหนังสือให้ผู้ว่าฯ ขอสนับสนุนวาระดำรงตำแหน่ง 60 ปี และวิธีการเลือกกำนันตามกรมการปกครองเสนอ

ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์ชัย ชาติพุดซา กำนันตำบลหนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในฐานะนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครราชสีมา พร้อมตัวแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในเขต 32 อำเภอ ได้รวมตัวยื่นหนังสือ ขอ "สนับสนุนวาระการดำรงตำแหน่ง 60 ปีของกำนันผู้ใหญ่บ้าน และวิธีการเลือกกำนันตามที่กรมการปกครองเสนอ" ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา วิเชียร จันทรโณทัย เพื่อนำส่งต่อไปถึงพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย พิจารณาตามกระบวนการนายศักดิ์ชัย บอกว่า จากการติดตามการเสนอร่างกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการลดวาระการดำรงตำแหน่งของกำนันและผู้ใหญ่บ้านให้เหลือคราวละ 5 ปี และการประเมินผลปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้านทุก 3 ปีนั้น สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครราชสีมาพิจารณาแล้วเห็นว่า ยืนยันความคิดเห็นของกรมการปกครองที่เห็นควรให้กำนันผู้ใหญ่บ้านมีวาระการดำรงตำแหน่ง 60 ปี เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ของกำนันผู้ใหญ่บ้านเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเลือกกำนันโดยตรง
ท่าทีเรื่องนี้ เราคุยกับ คุณยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ตอนนี้มายื่นหนังสือคัดค้านอยู่ที่รัฐสภาแล้ว

logoline