svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ไม่ยกระดับการรักษาความปลอดภัย

23 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการ โดยเฉพาะอาคารรัฐสภา แต่ไม่ต้องถึงขั้นประกาศยกระดับ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรัฐฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกถึงการรักษาความปลอดภัยรัฐสภาไทย หลังเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายบุกกราดยิงประชาชนและหลบหนีเข้าไปในรัฐสภาประเทศอังกฤษ ว่า เป็นเรื่องที่เกิดในต่างประเทศ อย่าเอามาโยงกับประเทศไทย และไม่จําเป็นต้องยกระดับในการดูแลรักษาความปลอดภัยในรัฐสภา และได้สั่งการฝ่ายความมั่นคงให้ระมัดระวังอยู่แล้ว.

ด้าน รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย บอกว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงที่อังกฤษ แต่จากกระแสข่าวเชื่อว่าเป็นการก่อการร้าย ส่วนตัวเชื่อว่า คงไม่เกิดเหตุก่อการร้ายที่รัฐสภาไทย เหมือนที่ประเทศอังกฤษ เพราะประเทศไทยเป็นกลาง รักษาสัมพันธ์อันดีกับทุกประเทศ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยให้ช่วยสอดส่องดูแลพฤติการณ์ผิดปกติหรือมีพิรุธ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยตามปกติ ยังไม่ถึงขั้นต้องยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ.

logoline