svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตร.ประสานประเทศเพื่อนบ้าน เร่งล่า "โกตี๋"

20 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ว่าแกนนำเสื้อแดง โกตี๋ จะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านนานกกว่า 3 ปี แล้ว แต่ฝ่ายความมั่นคง ยังพบความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนเสื้อแดงในประเทศ ที่มีการสะสมกำลังเตรียมก่อเหตุ ล่าสุด ตำรวจเตรียมประสานเพื่อนบ้าน เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี คุณทินณภพ พันธะนาม มีรายละเอียด

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำตัวโกตี๋ มาดำเนินคดี หลังตรวจพบอาวุธสงคราม ซึ่งเป็นหลักฐานเชื่อมโยงการลอบสังหารผู้นำประเทศ และพบว่าเครือข่ายโกตี๋เกี่ยวข้องกับการขัดขวางปฎิบัติการตรวจค้นวัดพระธรรมกายครับ
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ บอกถึงความคืบหน้าปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งสะสมอาวุธสงคราม 9 จุด ในพื้นที่7 จังหวัด ของเครือข่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋" แกนนำเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี ล่าสุด ผู้ที่ถูกควบคุมตัว 9 คน อยู่ระหว่างการควบคุมของทหาร ซึ่งทุกคนให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้จัดฉาก เพราะทุกอย่างมีหลักฐาน ทั้งพยานวัตถุและบุคคลที่เชื่อมโยงปมการลักลอบสังหารผู้นำในประเทศ ส่วนการติดตามโกตี๋อยู่ระหว่างการประสานไปที่ประเทศเพื่อนบ้าน
อาวุธสงครามหลักฐานที่ได้ทั้งหมดอยู่ระหว่างการสืบสวนที่มาเช่นเดียวกับเส้นทางการเงินนอกจากนี้รองโฆษกสำนึกงานตำรวจแห่งชาติ ยังยืนยันผลการสอบสวนสวนเบื้องต้นว่า เครือข่ายโกตี๋ เป็นเครือข่ายสำคัญที่มีความเชื่อมโยงและเป็นแกนนำที่เคลื่อนไหวขัดขวางปฎิการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เพื่อจับกุมพระธัมมชโย ผู้ต้องหาที่หลบหนีตามหมายจับคดีฟอกเงินและรับของโจรสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ในช่วงเดือนที่ผ่านมา พร้อมเตรียมขยายผลว่ามีใครหรือกลุ่มการเมืองไหนให้การสนับสนุน หากมีความชัดเจนในหลักฐานปมลอบสังหารผู้นำและความเชื่อมโยงวัดพระธรรมกาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะชี้กับสื่อมวลชนอีกครั้ง เพื่อทำให้สังคมคลายข้อสงสัยในคดีนี้.
ส่วนปฎิบัติการตรวจค้น ตู้คอนเทนเนอร์ ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กว่า 2 พันตู้ เจ้าหน้าที่กว่า 300 นาย ยังคงเดินหน้าตรวจค้นต่อ เพื่อหาหลักฐานและอาวุธสงคราม ขยายผลเครือข่ายของเครือโกตี๋ครับ

logoline