svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โกตี๋" ปัดลอบสังหาร "ประวิตร"

20 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายความมั่นคง เร่งสอบปากคำผู้ต้องหา 8 รายที่ควบคุมตัวได้ หลังเข้าตรวจยึดอาวุธ จำนวนยมาก ขณะที่ แกนนำเสื้อแดง โกตี๋ ออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยงข้องกับอาวุธสงคราม เพราะไม่ได้อยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 3 ปี

แกนนำเสื้่อแดง วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ออกมาชี้แจงกรณีตำรวจและทหารบุกค้นบ้านเจออาวุธสงครามจำนวนมากผ่านช่องทางยูทูบ ว่า เห็นลูกน้องที่โดนจับแล้วสงสาร เพราะไม่มีปัญญาไปช่วย เขาเป็นคนดีมาก วันนี้โดนยัดข้อหาแบบนี้ แล้วความความยุติธรรมจะเกิดขึ้นได้อย่างไร
โกตี๋ ย้ำว่า กองทัพไม่ต้องซื้ออาวุธหรอก ไปบุกบ้านไหนก็ของ โกตี๋ เจออาวุธที่ไหนก็ของโกตี๋ โยงเข้าหาแม้กระทั่งวัดพระธรรมกาย อาวุธที่ค้นเจอนั้นยืนยันว่าไม่ใช่ของเขาแน่นอน มีการจัดฉากต้องการเล่นงานเครือข่ายทั้งหมด และส่งที่เป็นห่วงอย่างเดียวคือห่วงความปลอดภัยของหัวหน้าการ์ด เพราะวันนี้เขาได้เสียสละแทนทั้งที่เขาไม่รู้เรื่อง เพราะเขาออกจากเมืองไทยมา 3 ปีแล้ว จะสะสมอาวุธไว้ทำไมในเมืองไทย ที่ใจกลางเมืองขนาดนั้น จัดฉากไม่เนียนในการพยายามที่จะให้ผมเป็นคนก่อการร้าย
ก่อนหน้านี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บอกว่า การตรวจค้นและพบอาวุธ เป็นการติดตามสืบค้นมาอย่างต่อเนื่อง แล้วขยายการผลการจับกุม จนกระทั่งมีการนำกลับมาอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ติดตามมาจนสามารถจับกุมได้ ก็ต้องย้อนถามไปว่า อาวุธสงครามจำนวนมากขนาดนี้ จะนำไปทำอะไร และพบว่ามีการวางแผนลอบสังหารตัวเองจากอาวุธนี้ด้วย เพราะสถานที่ที่พบอยู่ใกล้กับบ้านพักส่วนตัวด้วย
ขณะที่ฝ่ายความมั่นคง เร่งตรวจสอบความเชื่อมโยงกรณีนี้กับปัญหาวัดพระธรรมกาย เพื่อให้ความชอบธรรมแก่เจ้าหน้าที่จัดการกับวัดพระธรรมกาย ส่วนเรื่องของการเชื่อมโยงบุคคลในทางคดีจะเกี่ยวข้องกับบุคคลใด ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการเพื่อสอบสวนบุคคลต่างๆ อยู่ตามขั้นตอนลักษณะการสอบสวนคดีความที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง หลังจากจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 คน และอยู่ระหว่างสอบสวนข้อมูลที่ มทบ.11

logoline