svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3 ฝ่ายถกร่วมแกนนำเครือข่ายแก้ปัญหาใต้

15 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองกำลังร่วม 3 ฝ่าย ประชุมร่วมแกนนำเครือข่ายที่ระแงะ เพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ ที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลา 13 ปี ให้ทุเลาเบาบางลงและกลับคืนสู่ความสันติสุข

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอระแงะ จ.นราธิวาส พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางเป็นผู้แทนของ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในการเป็นประธานเปิดเวทีประชาคมอาเซียนกับกระบวนการเสริมสร้างสังคมพหุวัฒนธรรมนำสู่สันติสุข จังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 5 โดยมีนายสุรพร พร้อมมูล รองผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ,นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอระแงะ ,พ.ท.เจษฎา ปิยะสุวรรณ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 รวมทั้งเครือข่ายภาคประชาชน ประกอบด้วย ผู้นำศาสนา กำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มทำดีมีอาชีพ กลุ่มเสื้อเขียว กลุ่มเยียวยา กลุ่มเยาวชนญาลันนันบารู เป็นต้น จำนวน 400 คน จากพื้นที่ 7 ตำบลของ อ.ระแงะ เข้าร่วม
จุดประสงค์ของการจัดเวทีประชาคมในครั้งนี้เพื่อเป็นการถกร่วมในการแสดงความคิดเห็นของทุกภาคส่วนในการเข้ามามีบทบาทในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่อย่างยั่งยืนบนพื้นฐานของพหุวัฒนธรรมที่หลากหลาย ที่สำคัญเน้นการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และแนวทางพระราชทาน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ซึ่งให้ผู้นำชุมชนเข้ามาเป็นแกนนำในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหา เป้าหมายหลักคือการคลี่คลายสถานการณ์ความรุนแรงที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลา 13 ปี ให้ทุเลาเบาบางลงและกลับคืนสู่ความสันติสุข

logoline