svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3 พรรคประชุมปรองดอง

14 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ใช้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันที่แสดงออกถึงความรัก เป็นการหารือเพื่อสร้างความปรองดองครั้งแรก ติดตามจากคุณทินณภพ พันธะนาม รายงานสดจากกระทรวงกลาโหม

ผ่านมาแล้ว 3 ชั่วโมง สำหรับการหารือเพื่อสร้างความปรองดอง วันแรก ที่กระทรวงกลาโหม ซึ่ง มี3 พรรคการเมืองร่วมแสดงความคิดเห็น โดยคณะกรรมการยังไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนขึ้นไปติดตามการพูดหารือในวันนี้
ตัวแทนพรรคการเมือง ชุดแรก นำโดยหัวหน้า พรรคความหวังใหม่ ชิงชัย มงคลธรรม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ พร้อมตัวแทนของพรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย และพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย เข้าหารือกับคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยมีปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล เป็นประธานการประชุม ที่ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม โดยใช้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันที่แสดงออกถึงความรัก เป็นการหารือครั้งแรก
วันนี้คณะกรรมการ ไม่ให้อนุญาติให้สื่อมวลชน ขึ้นไปเก็บภาพบรรยากาศการหารือกับพรรคการเมืองในห้องประชุม หรือสัมภาษณ์นักการเมืองที่เดินทางมาหารือวันนี้ และขอความร่วมให้สื่ออยู่ให้ห้องพักสื่อมวลชน ที่กระทรวงกลาโหมจัดไว้ให้ จนกว่าจะประชุมแล้วเสร็จ ในช่วงเที่ยง
ส่วนวันพรุ่งนี้ คือวันที่ วันที่ 15 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 13.30- 16.30 น. พรรคชาติพัฒนา จะให้เข้าหารือเพื่อสร้างความปรองดอง ไปชุดถัดไป ขณะที่อีก2พรรคการเมือง ที่ถูกจับตาดูถึงการเข้าหารือเรื่องการสร้างความปรองดองครั้งนี้ คือ พรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจนว่าจะส่งใครเข้าหารือ และจะเข้าหารือวันไหน
คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง จะให้ทยอยเรียนเชิญทุกพรรคการเมืองและภาคส่วนต่าง ๆ เข้าร่วมพูดคุยและแสดงความเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ เพื่อรเดินหน้ากระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดอง เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในอนาคต และเชื่อมั่นว่าพรรคการเมืองทุกพรรคและทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
ทั้งหมดนี้คือความคืบหน้าล่าสุดจากกระทรวง หลังการหารือแล้วเสร็จตัวแทนจากกระทรวงและคณะกรรมการจะชี้แจงถึงความคืบหน้ากับสื่อมวลชน

logoline