svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯนำ ครม.ถวายสักการะ "พระสังฆราช"

14 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีนำ คณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ติดตามกับธัญพิสิษฐ เลิศบำรุงชัย

มากันอย่างพร้อมเพียงทั้งสำหรับ คณะรัฐมนตรี ที่พร้อมใจเดินทางมา กราบถวายสักการะ สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 20 ก่อนทางกลับไปประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่บรรยากาศเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช วันที่ 2 ยังคงมีประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

นายกฯนำ ครม.ถวายสักการะ "พระสังฆราช"


เมื่อเวลา เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำ และคณะรัฐมนตรี ทั้งหมดเข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร จากนั้นคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสักการะเสร็จเมื่อเวลา 08.55 น. และได้กลับมาประชุม ครม.ตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้กลับไปประชุมคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่ายสร้างความปรองดอง ที่มี 3 พรรคการเมืองเข้าร่วม เป็นครั้งแรก หลังกราบสมเด็จพระสังฆราชในเช้าวันนี้ ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม เปิดเผยว่าสมเด็จพระสังฆราช ทรงประทานโอวาทแก่คณะรัฐมนตรี ให้มีสติ ปัญญา และความไม่ประมาท

นายกฯนำ ครม.ถวายสักการะ "พระสังฆราช"


สำหรับบรรยากาศที่วัดราชบพิธ มีประชาชนมารอเข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช ภายใต้การจัดระเบียบใหม่ โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย ได้จัดเต้นท์พักคอยให้แก่ประชาชน จำนวน 2,000 ที่นั่ง และเปิดให้ประชาชนได้เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในช่วงเช้าเวลา 09.00-10.00 น. และในช่วงเวลา 14.00-16.00 น.

นายกฯนำ ครม.ถวายสักการะ "พระสังฆราช"

ล่าสุดประชาชนยังทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ท้ายแถวอยู่บริเวณสุสานหลวง วัดราชบพิธฯ และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จออกมาพบประชาชนที่มาเฝ้ารอกราบถวายสักการะที่อยู่ด้านนอกกำแพงวัด โดยที่ไม่มีในหมายกำหนดการ ยังความปลื้มปีตีแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก

logoline