svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิชัย" วอน "ประยุทธ์" เปิดใจกว้างรับฟังความเห็นคนเปิดหน้าวิจารณ์

09 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิชัย" วอน "ประยุทธ์" เปิดใจกว้างรับฟังความเห็นคนเปิดหน้าวิจารณ์ ลั่น พร้อมออกทีวีประชันทีมเศรษฐกิจรัฐบาลชี้แจงพร้อมกัน


นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ไปเปิดการประชุมที่บีโอไอ และกล่าวตอนหนึ่งว่า ยังมีคนไม่ดีที่มีความพยายามจะวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาเรื่องการทำงานและเปิดหน้าออกมาต่อเนื่อง อยากให้บีโอไอช่วยอธิบายเรื่องการลงทุน เพราะมีคนไม่ดีคอยโจมตีรัฐบาลนั้น แสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์น่าจะยังมีความเข้าใจผิดในสภาวะเศรษฐกิจที่แท้จริง เช่น ตัวเลขการขอบีโอไอกับตัวเลขของการลงทุนจริงอาจจะต่างกันมาก คือบริษัทมาขอกันมากแต่ไม่ได้ลงทุนจริง ซึ่งอยากให้บีโอไอออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ แนะนำ ซึ่งหากตัวเลขการลงทุนจริงของบีโอไอไม่ตรงกับตัวเลขการลงทุนของธนาคารแห่งประเทศไทยที่แถลงว่า การลงทุนจากต่างประเทศในปี 59 ลดลง 63% จากปี 58 ที่แย่อยู่แล้ว ต้องให้ธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาชี้แจงแก้ไข เพราะตัวเลขที่ตนเปิดเผยเป็นตัวเลขทางการ ไม่ได้โจมตีแต่อย่างใด และต้องถามว่า หากมองย้อนหลังแทบทุกเรื่องที่ตนเคยออกมาเตือนก็มักจะเป็นจริงมาตลอดใช่หรือไม่
ดังนั้น อยากขอร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์เปิดใจรับฟังทุกคนที่เปิดหน้าออกมาวิจารณ์มากกว่าที่จะให้ไปวิจารณ์ลับหลัง หากมีข้อมูลอะไรไม่ถูกต้องก็สามารถให้ผู้รับผิดชอบออกมาชี้แจงได้ หากผู้วิจารณ์ให้ข้อมูลผิดหรือบิดเบือน คนวิจารณ์ก็จะหมดความน่าเชื่อถือไปเอง และตนยินดีเสมอที่จะออกทีวีร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลที่อาจจะมีความรู้และความชำนาญทางเศรษฐกิจทางฝั่งรัฐบาลมากกว่าแต่กลับไม่ออกมาอธิบายเอง ปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ออกมาพูดแทน
ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ทำงานหนักและมีความตั้งใจดีที่จะบริหารประเทศให้ไปได้ดี ซึ่งคนไทยทุกคนก็คงอยากเห็นประเทศไทยเจริญเช่นกันรวมถึงตนและทุกคนที่กล้าวิจารณ์อย่างเปิดเผยด้วย อยากขอร้องให้พล.อ.ประยุทธ์เปิดใจรับฟังจะได้ทราบข้อมูลและปัญหาทุกด้าน และอยากให้กำลังใจรัฐบาลให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ ประชาชนจะได้ไม่ลำบากกันมากเหมือนในปัจจุบัน

logoline