svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประชุมปรองดอง นัดแรกพรุ่งนี้

08 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกฯ พล.อ.ประวิตร เรียกประชุมคณะกรรมการเตรียมการสร้างความปรองดอง นัดแรกพรุ่งนี้ โดยจะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ 4 ชุด

รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกว่า การประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างสามัคคีปรองดอง วันพรุ่งนี้จะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา 4 ชุด ประกอบด้วย คณะอนุกรรมการรับฟังความเห็น คณะอนุกรรมการบูรณาการ คณะอนุกรรมการข้อตกลง และคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ และเมื่อเกิดความชัดเจนในการทำงานของแต่ละอนุกรรมการแล้ว ก็จะมอบหมายให้แต่ละจังหวัด และกองทัพภาค รับฟังความเห็นในพื้นที่ จากนั้นจะนำข้อเสนอของ อ.คณิต ณ นคร และ นายแพทย์ ประเวศ วะสี มาบูรณการกับข้อมูลใหม่ เพื่อหาคำตอบว่าประเด็นใดที่จะทำให้ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ

โดยจะไม่มีการถกเถียงกัน แต่จะเป็นรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด จากนั้นจึงจะจัดทำข้อเสนอให้ ป.ย.ป.พิจารณาต่อไป

ส่วนการเชิญพรรคการเมืองมาพูดคุย พล.อ.ประวิตร บอกว่า ยังไม่ถึงเวลา แต่ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจะอยู่คณะอนุกรรมการชุดรับฟังความเห็นเป็นผู้พิจารณา ซึ่งจะใช้หลักเกณฑ์เชิญพรรคการเมืองเรียงลำดับตามตัวอักษร

logoline