svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันชัย" เชื่อ คสช.เดินหน้า "ปรองดอง" ถูกทางแล้ว

05 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวถึงสถานการณ์การปรองดอง ว่า


วันนี้ ถ้าพรรคของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มีสิทธิกลับมาเป็นใหญ่ในประเทศไทยอีก ความขัดแย้งที่เป็นตัวขัดขวางทางปรองดองจะมีมากขึ้นแน่ๆ เพราะนายทักษิณต้องมาแก้ และรื้อถอนสิ่งที่คนอื่นทำมาทั้งหมด นายทักษิณมีอยู่ไม่กี่ทางเลือก แต่ปัญหาอยู่ที่ลูกข่ายสมุนบริวารพยายามสร้างความหวังให้นายทักษิณรู้สึกว่า ยังมีสิทธิกลับมาเป็นใหญ่ เป็นโต

จากท่าทีคสช. โอกาสกลับประเทศยิ่งลดลงทุกวันๆ ถ้าขจัดนักการเมืองที่ชอบทะเลาะแย่งอำนาจออกไปได้ แสงสว่างแห่งความปรองดองสมานฉันท์จะเกิดขึ้น การที่คสช. โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือดูจากรัฐธรรมนูญใหม่ที่ปรากฏ จะนักการเมืองอดกลับมาได้ใช้อำนาจแบบเดิมแน่ๆ ความขัดแย้งก็จะเบาบางและลดน้อยถอยลงจนหมดไปในที่สุด

ในระยะ 1 - 5 ปีนี้ ความปรองดองจะเกิด เชื่อเหลือเกินว่า 1 ปีนี้ นายกฯ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม จะเป็นเจ้าภาพปรองดอง ดึงไฟออกจากกองฟอนได้ ทำให้นักการเมือง ที่เคยทะเลาะเบาะแว้งกันลดการกระทำเดิมๆลง ถือว่า คสช.มาถูกทางแล้ว เชื่อว่า1ปีนี้ จะเป็นก้าวแรกได้เห็นการปรองดองแบบเห็นหน้าเห็นหลังแน่นอน

logoline