svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ กับการปรับภูมิทัศน์ทำเนียบ

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแต่งสวน เปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ ขยับปรับย้าย ทุกสิ่งในทำเนียบรัฐบาล มักจะถูกตีความว่า เป็นเรื่องความเชื่อที่ผูกโยง กับการเมือง ครั้งนี้ ที่มีการนำบัวเข้าไปปลูก ก็เช่นกัน กลายเป็นเรื่องคาใจที่นักข่าวต้องหาคำตอบ ติดตามจากรายงาน คุณทินณภพ พันธนาม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอบข้อสงสัยของสื่อมวลชน เรื่องการปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาล ที่ถามถึงอ่างบัวหลากสีขนาดใหญ่ 10 อ่าง ที่ถูกนำมาตั้งตกแต่ง หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ได้ฟังคำอธิบายของนายกฯ อิงหลักศาสนาเรื่อง บัว 4 เหล่า พูดความสวยงามของบัวที่โผล่พ้นน้ำ ที่ต่างจากส่วนที่ต้องกลายเป็นอาหารเต่าปลา เพราะไม่ยอม "เปลี่ยนแปลง"
อ่างบัวหลากสี หน้าตึกไทยคู่ฟ้า คือ ไม้ดอกไม้ประดับล่าสุด ที่หน้าที่ จากสวนนงนุช นำมาตกแต่งทัศนียภาพ ก่อนหน้านี้ พื้นที่โดยรอบ ก็ถูกตกแต่งด้วยไม้ดอกหลากหลายชนิด ทั้งดอกดาวเรืองสีเหลือง, ต้นหนวดปลาหมึกด่าง, ชาฮกเกี้ยน, ต้นเข็มพิษณุโลก, ทรายหนาม,กระถางบัว และกระถางปูเปื่อย รวมมูลค่าการปรับปรุงสวนหย่อมรอบทำเนียบราว 2 แสน 6 หมื่นบาท

นอกจากความสวยงามแล้ว การปรับปรุงทัศนียภาพสวนหย่อม ครั้งนี้ เชื่อกันว่า เป็นการเสริมดวงชะตาต่อการทำงานให้กับรัฐบาล แต่พลเอกประยุทธ ปฏิเสธ

logoline