svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เตรียมลงใต้ช่วยน้ำท่วม

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมครม.วันนี้ นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื่นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้ พร้อมทั้งชมการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะอ่างบัวหลากสีหน้าตึกไทยคู่ฟ้า คุณทินณภพ พันธะนาม สดจากทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุม คณะรัฐมนตรี พร้อมเตรียมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมสัปดาห์นี้ ส่วนการสร้างความปรองดองนายกรัฐมนตรีบอกว่าเป็นหน้าที่ของคนทุกคนครับ และตอบคำถามหลังนำบัวหลากหลายสีมาประดับหน้าตึกไทยคู่ฟ้า
นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งวันนี้มีวาระสำคัญที่ต้องติดตามทั้งการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ที่ผ่านมารัฐบาลยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ และ ได้ขอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอดและได้สั่งการเพิ่มเติมไปแล้ว ซึ่ง นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้อีกครั้งในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อติดตามการช่วยเหลือ ทั้งหมดที่เป็นความช่วยเหลือเร่งด่วน รวมทั้งแนวทางการฟื้นฟู และการแก้ปัญหาระยะยาวอย่างยั่งยืน
ก่อนการประชุม ครม. เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศุภณัฐ สิรันทวิเนติ นำ นายฮาซัน สาเมาะ เยาวชนผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ กท่องจำพระมหาคัมภีร์อัล-กุรอานนานาชาติ การอรรถธิบายกุรอาน ที่ เมืองคุรตูม ประเทศซูดาน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชม เยาวชน ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เพราะเป็นการแข่งขันระดับโลก ถือเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ และขอสนับสนุนให้ทำงานด้านนี้ต่อไป และฝากไปยังประชาชนทุกกลุ่มว่าให้ช่วยกันทำให้บ้านเมือง สงบสุข แม้ว่าประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามในไทยจะจะมีจำนวนน้อยแต่ทุกคนก็มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะมุสลิมสมัยใหม่ ที่ใช้ความทันสมัยควบคู่กับการคงอัตตลักษ์ไว้
ส่วนการปรองดองนายกรัฐมนตรี บอกถึงแนวทาง ว่าต้องอาศัยหลักการด้านการทำงาน จึงขอฝากทุกคนและคณะกรรมการที่ทำงานทั้งหมด
ส่วนบรรยากาศที่ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า หลังจาก จนท.นำอ่างปลูกบัวหลากหลายสีขนาดใหญ่ ถึง 10 อ่างตั้งประดับตกแต่ง นั้น นายกรัฐมนตรี บอกว่า อย่างหนึ่งคือดูเป็นตัวอย่างสวยงาม ส่วนที่สองคือพวกสมองไม่เปลี่ยน อยู่ข้างล่างก็จะเป็นอาหารของพวกเต่าปลา ซึ่ง ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล เลยตอบว่า ที่นี่มีแต่บัวพ้นน้ำ นายกรัฐมนตรี หันมาตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า ใช่
ทั้งหมดนี้คืบหน้าล่าสุดจากทำเนียบรัฐบาล ส่วนผลการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้จะมีความคืบเรื่องอะไรบ้างนั้น นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะชี้แจงกับสื่อมวลชนด้วยตัวเอง หลังประชุมเสร็จในช่วงบ่ายครับ

logoline