svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" เปรียบเปรยปลูกบัวในทำเนียบฯได้ความสวยงาม

24 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" เปรียบเปรยปลูกบัวในทำเนียบฯได้ความสวยงาม บอกพวกสมองไม่เปลี่ยนก็เป็นอาหารเต่าปลา - ชื่นชมเยาวชน ได้รับรางวัลชนะเลิศการทดสอบท่องจำพระมหาคัมภีร์อัล-กุรอานนานาชาติ

เมื่อเวลา 09.00น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นอ่างบัวที่ปลูกใหม่แล้วเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดูเป็นตัวอย่างนะ อย่างหนึ่งคือความสวยงาม ส่วนที่สองคือพวกสมองไม่เปลี่ยน อยู่ข้างล่างก็จะเป็นอาหารของพวกเต่าปลา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าที่นี่มีแต่บัวพ้นน้ำทั้งนั้น พล.อ.ประยุทธ์ หันมาตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า ใช่

"นายกฯ" เปรียบเปรยปลูกบัวในทำเนียบฯได้ความสวยงาม


ทั้งนี้ ก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ นายศุภณัฐ สิรัน ทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)นำ นายฮาซัน สาเมาะ เยาวชนผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศการทดสอบท่องจำพระมหาคัมภีร์อัล-กุรอานนานาชาติ พร้อมตัฟซีร (การอรรถธิบายกุรอาน) Khartoum International Holy Quran Award (เมืองคุรตูม ประเทศซูดาน) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม เยาวชน ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ซึ่งการแข่งขันดังกล่าว เป็นการแข่งขันระดับโลก ถือเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ และหวังว่าจะรักษาสิ่งนี้ไว้ และขอสนับสนุนให้ทำงานด้านนี้ต่อไป ทั้งนี้ ขอฝากไปยัง ผู้อาวุโส เด็ก เยาวชนช่วยกันทำให้บ้านเมือง สงบสุข เพราะไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไปเป็นอย่างอื่น

"นายกฯ" เปรียบเปรยปลูกบัวในทำเนียบฯได้ความสวยงาม


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงแนวทางการสร้างความปรองดอง ว่าจะต้องมีหลักการด้านการทำงาน จึงขอฝากทุกคน ฝากถึงคณะกรรมการที่ทำงานทั้งหมด พร้อมระบุเหตุการณ์ในภาคใต้เป็นเรื่องอัตตลักษณ์ ขณะที่ ประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามแม้ว่าจะมีจำนวนน้อยแต่ก็มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะมุสลิมสมัยใหม่ ที่ใช้ความทันสมัยควบคู่กับการคงอัตตลักษ์ไว้ อย่างไรก็ดี หลายๆ อย่างได้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ รวมทั้งเรื่องของยางพารา ที่มีหลายบริษัทต้องการมาทุนในไทย ดังนันหลายอย่างก็จะดีขึ้น
สำหรับ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ นั้นไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ได้ขอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอดและได้สั่งการเพิ่มเติมไป ในพื้นที่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ อีกครั้งสัปดาห์นี้ เพื่อติดตามการช่วยเหลือ ทั้งหมดที่เป็นความช่วยเหลือเร่งด่วน รวมทั้งแนวทางการฟื้นฟู และการแก้ปัญหาระยะยาวอย่างยั่งยืน และจะไปติดตาม โครงการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงรับสั่งไว้นานแล้ว ว่าจะสามารถประยุกต์ใช้ได้หรือไม่ ซึ่งต้องขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ด้วยเพราะหลายอย่างต้องทำใหม่ เช่นขุดลอกคูคลอง ทำทางระบายน้ำ ขอฝากให้ลงไปทำความเข้าใจในพื้นที่ ไม่อยากให้ใครเดือดร้อนแม้คนเดียว

logoline