svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์"เตรียมแฉ! "บุคคลอักษรย่อ ก." คดีจ่ายสินบนโรลส์รอยซ์

20 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐสภา 20 ม.ค 60 "ชูวิทย์"เตรียมแฉคดีจ่ายสินบนโรลส์-รอยซ์ หยัน "รบ." หาคนผิดไม่ได้ เหตุหน้าหนา-เชื่อยื้อเวลาสอบออกไปจนคนลืม

 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ต่อประเด็นที่รัฐบาลสนับสนุนการให้หน่วยงานตรวจสอบของประเทศตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้องกรณีที่บริษัทโรลส์-รอยซ์ จ่ายเงินสินบนในประเทศไทยระหว่าง ปี 2534 2548 เพื่อให้หน่วยงานในประเทศไทยซื้อเครื่องยนต์ของบริษัทโรลส์-รอยซ์ ว่า ตนเชื่อว่าไม่สามารถตรวจสอบและหาบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องดังกล่าวได้อย่างแน่นอน เพราะเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมากว่า 10 ปี ดังนั้นการตรวจสอบจะมีความยาก อีกทั้งที่ผ่านมาคนของรัฐบาลหน้าหนา ไม่ละอายต่อการกระทำผิด ตนจึงเชื่อว่าแม้จะกำหนดเวลาตรวจสอบภายใน 30 วัน แต่จะมีการยืดหรือขยายเวลาออกไป จนคนไทยลืมประเด็นดังกล่าว "ผมมีข้อมูลต่อประเด็นการจ่ายเงินสินบน โดยเป็นข้อมูลเดียวกันกับที่ศาลประเทศอังกฤษมี ส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ผมทราบชื่อ แต่บอกไม่ได้ ขอให้ตัวย่อเป็นบุคคลชื่ออักษร ย่อ "ก.ไก่" แทน ขณะที่รายละเอียดที่เกี่ยวข้องนั้นผมไม่ขอเปิดเผยตอนนี้ เพราะผมไม่อยากเข้าคุกซ้ำอีก แต่หลังจากที่ผมทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างเป็นทางการแล้ว จะนำมาเปิดเผยให้ประชาชนทราบแน่นอน" นายชูวิทย์ กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานงาน การเดินทางมายังรัฐสภาของนายชูวิทย์นั้น ได้นำวิทยุทรานซิสเตอร์มาด้วยพร้อมระบุว่าจะนำไปร่วมบริจาคให้กับคนในพื้นที่ภาคใต้ ผ่านทางกรมประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลต่อไป ทั้งนี้ตนขอมาลาข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐสภาที่เคยร่วมทำงานช่วงตนเป็นผู้แทนราษฎร แต่หลังจากนี้ตนจะเปลี่ยนบทบาทใหม่.

logoline