svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กโด่ง" ลั่น! "ปรองดอง" รอบนี้ต้องสำเร็จ

17 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโด่ง" พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลั่นปรองดองรอบนี้ต้องสำเร็จ ชี้ทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือ เผย ฝ่ายการเมืองมีเสียงตอบรับที่ดี


พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กำกับดูแลคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมดำเนินการ ถือเป็นเรื่องที่ดี ถือเป็นการให้โอกาสให้เดินหน้าไปในทางที่ดีได้ ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่อยากจะเห็นส่ิงต่างๆ เหล่านี้ ได้พูดคุยได้ ซึ่งพล.อ.ประวิตรก็รับตรงนี้มา และมีการกำหนดขั้นตอนชัดเจน ทางกระทรวงกลาโหมก็จะเป็นหลักในการดำเนินการ และรวมกันทั้งหมด
ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ตัวโครงสร้างและการตั้งกรรมการเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือยัง พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่ากำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งในส่วนของโครงสร้างน่าจะเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้รอเพียงความชัดเจนของตัวบุคคลอีกครั้งหนึ่ง ไม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งเป็นความปรารถนาดีของนายกฯ ที่ตั้งใจจริง เมื่อพล.อ.ประวิตรรับมาแล้วก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ประเทศชาติมีทางออก
ส่วนที่ผ่านเรื่องของปรองดองดูเหมือนล้มเหลวมาตลอด เชื่อว่าครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ก็ต้องพยายามทำให้สำเร็จ ต้องตั้งใจจริงกัน ส่วนความร่วมมือของฝ่ายต่างๆโดยเฉพาะจากนักการเมืองนั้น เท่าที่ดูก็ได้รับการตอบรับที่ดี เชื่อว่าทุกคนน่าจะมีโอกาสช่วยกัน และร่วมกันแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อไป

logoline