svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์"โพสต์ ถูก ตร.ตามระหว่างเที่ยว แนะเอาทรัพยากรบุคคลไปดูแลประชาชน

03 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 ม.ค. 2560 -"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ FB ถูก ตร.ตามแจ ระหว่างพักผ่อน ที่ แม่ฮ่องสอน เรียกร้องฝ่ายความมั่นคง อย่ามีอคติ

 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และแกนนำพรรคเพื่อไทย ว่า ได้นำครอบครัวเดินทางพักผ่อนที่จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ระหว่างพักผ่อนดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ค " Yingluck Shinawatra" ถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงติดตามระหว่างเดินทางท่องเที่ยว ว่า 
 " การเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อมาพักผ่อนและชมธรรมชาติกับครอบครัว ไม่คิดเลยค่ะว่าจะถูกติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบและฝ่ายปกครอง รวมถึงการไปตรวจสอบร้านค้าและสถานที่ต่างๆ ที่ดิฉันไป ซึ่งไม่ใช่การมาดูแลรักษาความปลอดภัยตามปกติ ทั้งๆ ที่ดิฉันเป็นเพียงผู้หญิงและประชาชนคนหนึ่ง ที่พาลูกชายมาชมแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมาตามปกติเท่านั้น ในช่วงเวลาเช่นนี้หน่วยงานของรัฐควรใช้ทรัพยากรบุคคลในการดูแลพี่น้องประชาชนมากกว่าที่จะมาเฝ้าติดความเคลื่อนไหวของดิฉันเช่นนี้ หากทุกฝ่ายทำงาน อย่างไม่เลือกปฏิบัติและไม่มีอคติต่อกัน ก็คงจะเกิดความปรองดองอย่างที่ทุกคนชอบพูดกันได้ไม่ยาก "

 แหล่งข่าวใกล้ชิด ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า ตามกำหนดการพักผ่อนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และครอบครัวจะอยู่ช่วง วันท่ี 1-5 มกราคมนี้ ที่จ.แม่ฮ่องสอนโดยได้แวะพักท่ีอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนในคืนวันท่ี 2 ท่ีผ่านมา ปรากฎว่า มีเจ้าหน้าท่ีตำรวจนอกเครื่องแบบและเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง เกือบ10 คน ติดตามความเคลื่อนไหวของอดีตนายกฯอยู่ตลอดเวลา ทำให้ประชาชนท่ีมาถ่ายรูปและทักทายเพื่อให้กำลังใจรู้สึกไม่ปลอดภัย

 "อดีตนายกฯรู้สึกว่า การมีเจ้าหน้าท่ีตำรวจนอกเครื่องแบบและเจ้าหน้าท่ีฝ่ายปกครองมาคอยติดตาม อยู่ตลอดเวลา ก็เสียความรู้สึกท่ีต้องการจะพาลูกและคนในครอบครัวมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่. เนื่องจากไม่มีความเป็นส่วนตัว. แม้แต่ช่วงเวลาท่ีเข้าไปนมัสการพระในอุโบสถ ก็ยังมีเจ้าหน้ามาแอบถ่ายวีดิโด บริเวณหน้าต่างทำให้พี่น้องประชาชนท่ีมาคอยให้กำลังรู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของเจ้าหน้าท่ี. จนต้องเดินมาแจ้งกับทีมงานเพราะเกรงว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะไม่ปลอดภัย" แหล่งข่าวระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เดิมกำหนดการของอดีตนายกฯจะเดินทางกลับกรุงเทพ ในวันท่ี 5 มกราคมนี้ แต่จะเลื่อนกำหนดเวลากลับให้เร็วขึ้นเนื่องจากทุกคนในคณะรู้สึกไม่ปลอดภัยกับการกระทำดังกล่าวของเจ้าหน้าท่ี โดยจะเดินกลับในวันที่4 มกราคมทันที. 

logoline