svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" จวกรัฐ 3 ปีที่วังเวง

23 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อไทย -23 ธ.ค.59-"เพื่อไทย" จวกรัฐ 3 ปีที่วังเวง ปรองดองไม่เกิด นักลงทุนขยาด ชี้ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปียิ่งพาประเทศดิ่งเหว

นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ระยะเวลา 3 ปีกว่าภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ถือว่าล้มเหลวสิ้นเชิง ความปรองดองไม่มี การกินดีอยู่ดีไม่เกิด ความขัดแย้งไม่ได้ถูกแก้ไข เพียงแต่ถูกกดทับเอาไว้เท่านั้น ที่ผ่านมามีแต่การมุ่งกำจัดฝ่ายประชาธิปไตย พรรคเพื่อไทย นักศึกษา ล่าสุดก็จะเอาเรื่องโครงการบ้านเอื้ออาทร หลายๆ เรื่องผ่านมาไม่รู้กี่ปีก็ขุดขึ้นมาหมด ในขณะที่คนใกล้ชิดพล.อ.ประยุทธ์ที่มีข่าวคราวนั้นถามว่าทำอะไรบ้าง ไม่มีเลย ส่วนด้านเศรษฐกิจก็มีแต่สาละวันเตี้ยลง นักลงทุนย้ายฐานไปกันหมด เพราะอยู่ในภาวะไร้ประชาธิปไตย ไม่มีหลักประกันความเชื่อมั่นใดๆ นักลงทุนไม่กล้าเสี่ยงกับระบอบรัฐประหาร ล่าสุดผ่านร่างพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ความเชื่อมั่นยิ่งหดหาย เพราะไปลิดรอนสิทธิเสรีภาพ นักลงทุนอาจจะถูกตรวจสอบละเอียดยิบ ถามว่าแบบนี้ใครจะกล้ามาลงทุน ร่างรัฐธรรมนูญตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนซ้ำเติมแต่ความสิ้นหวัง
นายวรชัย กล่าวอีกว่า อนาคตปี 2560 คนไทยไม่มีความหวังอะไรเลย ถามว่าจะวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีไปเพื่ออะไรกัน เพราะ 3 ปีที่ผ่านล้วนมีคำตอบในตัวอยู่แล้ว ล้มเหลวทุกอย่าง ไปล็อคยุทธศาสตร์ 20 ปีแล้วให้รัฐบาลต่อไปเดินตาม แบบนี้จะเลือกตั้งไปทำไม เลือกไม่เลือกก็ค่าเท่ากัน ฉะนั้น น่าจะถึงเวลาแล้ว ควรจะพอได้แล้ว ปล่อยทุกสิ่งทุกอย่างให้เป็นเรื่องของประชาชน ปล่อยให้เป็นเรื่องประชาธิปไตย อย่าไปพยายามควบคุม ครอบงำ เราเจ็บปวดกันมามากพอแล้ว

logoline