svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ยังเงียบเรื่องการปรับ ครม.

08 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลัง พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา และ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ พ้นจากหน้าที่ ก็มีรายงานว่าการปรับคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 4 จะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ตอบคำถามเรื่องการ เตรียมปรับคณะรัฐมนตรี หลังจากที่ได้แจ้งเรื่องการมอบหมายงาน ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ขณะที่รองนายกฯ วิษณุ เครืองาม ก็ย้ำว่า การปรับ เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ที่ไม่มีใครสามารถตอบได้ ส่วนภารกิจในการรักษาการตำแหน่งรัฐมนตรียุติธรรมในช่วงนี้ ก็ยังเดินไปตามปกติการปรับ ครม.ประยุทธ์ 4 ภายหลัง พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา และ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณต้องลาออกจากตำแหน่ง จะเกิดขึ้นภายในสัปดาห์นี้ โดยโผล่าสุด มีชื่อผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรียุติธรรม ยังมีถึง 3 คน คือ พล.อ.นิวัตร มีนะโยธิน ผู้ช่วย รมว.ยุติธรรม, พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม

ขณะที่ตำแหน่งรัฐมนตรีศึกษาธิการอาจมีการดันให้ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการ มาแทน หรือไม่ก็อาจให้ นพ.กำจร ตติยกวี อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มารับตำแหน่ง ซึ่งจะเกิดขึ้นพร้อม หารแต่งตั้งรัฐมนตรีดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่เชื่อว่า นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.ไอซีที กลับมารับตำแหน่ง

logoline