svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ไม่ตอบเรื่องปรับ ครม.

07 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ต้องติดตามว่าจะมีการหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 4 หรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบ ด้าน พล.อ.อุดมเดช หนึ่งในโผผู้ที่จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรียุติธรรม ระบุว่าไม่ทราบและไม่มีความเห็น ยืนยันจะทำงานตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ คุณกลกร เวียงดอนก่อ สดจากทำเนียบรัฐบาล

โดยก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เดินไปยังหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อชมพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ก่อนจะเดินผ่านกองทัพนักข่าว ที่มารอเฝ้าติดตามทำข่าว โดยนายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่หรือไม่ หลังจากที่ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี

ขณะที่รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกว่าไม่ทราบข่าวที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีให้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมไปนั่งควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยให้ไปถามนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่านายกรัฐมนตรี ไม่ได้สอบถาม และส่วนตัวก็ไม่ได้ให้คำแนะนำอะไร

ด้าน พล.อ.อุดมเดช หนึ่งในโผผู้ที่จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรียุติธรรมบอกว่า ไม่มีความคิดเห็น เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาที่จะดูความเหมาะสม และเชื่อว่าอีกไม่นานจะมีความชัดเจน

ขณะเดียวกันไม่ทราบถึงการแต่งตั้งดังกล่าวเพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้บอกอะไรไว้ ส่วนตัวยืนยันทำงานเต็มที่โดยเฉพาะในส่วนของภาคใต้ได้เร่งทำโรดแมปให้เกิดความชัดเจน ภายในกลางเดือนธันวาคมนี้

สำหรับกระแสข่าว การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งที่ 4 มีรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะมานั่งเป็น รมว.ยุติธรรม ได้แก่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.นิวัตร มีนะโยธิน ผู้ช่วย รัฐมนตรียุติธรรม และ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก

ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คาดว่าจะให้ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน โดยต้องติดตามว่า ที่ประชุมในวันนี้จะมีการหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่

ส่วนวาระ ครม.ที่น่าสนใจ ต้องติดตามมาตรการช้อปช่วยชาติ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปีใหม่ และในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการออกกำลังกายประจำทุกวันพุธ ตามนโยบาย โดยจะเล่นแบตมินตันร่วมกับเจ้าหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล

logoline