svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ชี้"จำนำยุ้งฉาง"ไม่ผิด กม. ไม่ใช่การจำนำทุกเมล็ดแต่เป็นการจำนำบางช่วงเวลาที่มีปัญหาเท่านั้น

18 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

18 พ.ย.59- .พล.อ.ประยุทธ์เดินทางมาที่องค์การบริการส่วนตำบลบึงซำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี โดยกล่าวระหว่างพบปะประชาชนที่มาต้อนรับว่า


"ชาวนาเองต้องปรับวิธีการไม่ใช่จะรอแค่รัฐบาลใหม่เข้ามาแล้วรอขายข้าวให้ได้ราคาที่พอใจแต่ไม่คิดว่าภาระตกอยู่ที่ผู้อื่นถ้าคิดแบบเดิมไม่ว่ารัฐบาลใดเข้ามาก็ไปไม่ได้เราต้องมาช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ทั้งข้าวเก่าแล้วข้าวใหม่ถ้าไม่จัดระเบียบก็พังเหมือนเดิมไม่มีใครกล้าทำเหมือนรัฐบาลนี้ผมเป็นผู้มอบนโยบายต่อไปกระทรวงเป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับท้องถิ่นและในส่วนของท้องถิ่นอย่ามัวแต่คิดว่าจะต้องได้งบประมาณมากแล้วพัฒนาเฉพาะของตัวเองมัวคิดถึงแต่คะแนนเสียงแต่ต้องคำนึงถึงคนอีก 60 กว่าล้านคนว่าจะอยู่อย่างไร
วันนี้บางคนไม่เข้าใจว่าทำไมรัฐบาลไม่เอาเงินมาแจกชาวนาแต่ความจริงแล้วเราใช้ไปเยอะใช้ในแบบเดียวกันนี้แต่ไม่ผิดกฎหมายเพราะการจำนำยุ้งฉางไม่ได้เป็นการจำนำทุกเมล็ดเป็นการจำนำในช่วงบางเวลาที่มีปัญหาเท่านั้นจำนำในยุ้งฉางของท่านเองไม่ต้องเช่าคลังเก็บเพราะต้องเสียค่าเช่าคลังกว่าปีละ2-3พันล้านและที่นำออกมาขายก็ทำให้ท่านเดือดร้อนด้วยแต่จะทำอย่างไรได้เพราะเป็นภาระที่ผมรับมาผมโทษใครไม่ได้เพราะเข้ามารับเองแต่จะต้องบริหารจัดการตรงนี้ให้ได้ซึ่งรัฐบาลเท่านั้นที่มีหน้าที่รับผิดชอบปัญหาเก่าแล้วผมจะไปยังไงขอให้เข้าใจตรงนี้เช่นเดียวกับผมผมพยายามจะชี้แจงแม้คนจะไม่เข้าใจแต่ก็ต้องรับผิดชอบต่อไป" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline