svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ"ชี้ "อัศวิน"เป็นผู้ว่าฯกทม.ได้ เพราะ"พรรคประชาธิปัตย์"

25 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

25 ต.ค. - "วัชระ" ชี้ "อัศวิน" เป็นผู้ว่าฯกทม.ได้ เพราะพรรคยัน นโยบาย ปชป. ทำได้จริง ไม่ใช่แค่ใช้หาเสียง

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ที่กล่าวถึงนโยบายต่างๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ หากอันไหนดีก็พร้อมจะสานต่อ แต่อันไหนที่ทำเพียงเพราะคะแนนเสียง ถ้าต้องฝืนใจ ตนก็คงไม่เอา เพราะส่วนตัวไม่กังวลเรื่องคะแนนเสียง ไม่ได้คิดจะสมัครเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.อยู่แล้วว่า สิ่งที่น่าสงสัยในคำสัมภาษณ์ของผู้ว่ากทม.ครั้งนี้ แสดงว่าขณะเป็นรองผู้ว่ากทม.ถูกฝืนใจให้ทำมา 3 ปีกว่า น่าสงสารท่านมากจริงๆ การพูดออกมาเช่นนี้ทำให้พรรคประชาธิปัตย์เสียหายเป็นอย่างยิ่งเพราะคนอาจเข้าใจอย่างที่พล.ต.อ.อัศวิน ว่าพรรคประชาธิปัตย์นำเสนอนโยบายเพียงเพื่อการหาเสียงเท่านั้น ทั้งนี้ ตัวพล.ต.อ.อัศวิน มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ขายและผู้ซื้อที่ดินผืนใหญ่ในย่านนั้น และกลุ่มทุนเจ้าของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ย่านดังกล่าว แต่สร้างความหายนะให้กับผู้ค้าดอกไม้ย่านปากคลองตลาดหรือผู้ค้าหาบเร่แผงลอยซึ่งเป็นคนหาเช้ากินค่ำตามเศรษฐกิจพอเพียงนับพันรายก็แล้วแต่มุมมอง แต่นี่คือเป็นการขยายช่องว่างทางชนชั้นระหว่างคนจนกับคนรวยให้ห่างจากกันยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสังคมในอนาคตอย่างแน่นอน
นายวัชระกล่าวอีกว่า ตนในฐานะอดีตส.ส.กรุงเทพมหานครขอยืนยันว่า ทุกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีนโยบายเพียงเพื่อหาคะแนนเสียง แต่ต้องทำได้จริง ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์ และไม่เป็นภาระการคลังของประเทศในอนาคต และประการที่สำคัญคือทุกเรื่องต้องซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นหรือเรียกรับเงินทอนจากโครงการต่างๆ ไม่ว่าโครงการติดตั้งกล้อง CCTV ทั่วกรุงเทพ โครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน โครงการดื่มนมฟรี โครงการปรับปรุงถนนตรอกซอยประจำปี ฯลฯ ซึ่งการที่ พล.ต.อ.อัศวิน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ จนผลงานเข้าตาทหาร เมื่อได้เป็นใหญโตแล้วก็ไม่ควรทบถมพรรคที่ให้กำเนิด และการที่พูดพูดหลายครั้งว่าไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งไม่มีใครเคยไปบอกว่าท่านเป็นสมาชิกพรรค และสมาชิกพรรคก็ไม่เคยคิดแบบนั้น จึงอยากให้ท่านให้ความเป็นธรรมกับพรรคประชาธิปัตย์ที่ท่านเคยเคารพด้วย และควรชี้ให้ชัดว่ามีโครงการใดเรื่องใดที่ทำเพียงเพื่อการหาเสียง ถ้าหากมีดังที่ท่านว่าจริงผมก็จะเสนอให้ยกเลิกต่อไป

นายวัชระกล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่มีการเร่งรัดเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายภายในกว่า 700 ตำแหน่ง ท่านจะใช้หลักพิจารณาความสามารถและความอาวุโสคล้ายกับระบบตำรวจ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้แก่ข้าราชการกทม. และให้ตำแหน่งแก่คนทำงานจริงๆ แสดงว่า ที่ผ่านมาโยกย้ายแต่งตั้งไม่เป็นธรรมเลยใช่ไหม ตนจึงขอให้ท่านทำตามหลักการที่ท่านประกาศ อย่าให้มีการซื้อขายตำแหน่งเหมือนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะที่ผ่านมาการแต่งตั้งโยกย้ายในกทม.ก็ไม่แตกต่างอะไรกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเลยแม้แต่น้อย จึงขอสนับสนุนให้ข้าราชการที่ทำงานจริงซื่อสัตย์ สุจริต แต่ไม่มีเส้นไม่มีสายให้เจริญก้าวหน้าในอาชีพราชการ เลิกส่งส่วยเก็บส่วยเทศกิจกันได้แล้ว หากใครถูกรีดไถจะให้แจ้งได้ที่สายด่วนสายใด ทางพล.ต.อ.อัศวินควรให้เบอร์สายตรงกับประชาชนไปได้เลย แต่การที่ท่านบอกจะแต่งตั้งข้าราชการ.กทม.ให้คล้ายกับระบบตำรวจนั้น เป็นเรื่องสยองขวัญของข้าราชการกทม.แล้ว เพราะเขารู้ดีว่าระบบตำรวจนั้นเป็นอย่างไร


logoline