svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" ลั่น มีโอกาสกลับไทยได้ ปวารณาตัวจรรโลงพระพุทธศาสนา

06 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายจอม เพชรประดับ หนึ่งในแนวร่วมคนเสื้อแดง และหนึ่งในผู้ที่หลบหนีการจับกุมตามคำสั่งคสช. ได้เผยแพร่เฟสบุ๊คไลฟ์ Thaksin in LA. โดยมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นกับคนเสื้อแดงที่ลอสแองเจอลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เนื่องในงานรำลึก 6 ตุลา 2519 มีเนื้อหาบางตอนว่า วันนี้ผมห่วงวิธีคิด ความแตกสามัคคี กระบวนการยุติธรรม สิ่งเหล่านี้เป็นแมคโคร ต้องรีบแก้ไข ถ้าใครไม่แก้ แล้วมัวแต่มามองหน้าผม จะเขียนกฎหมายก็มานั่งมองหน้าผม พยายามไม่พูดไม่จา เพื่อไม่ให้เขาเห็นหน้าผม ไม่ไปยุ่ง ไม่ไปเกี่ยว เพื่อที่เขาจะได้ไม่เห็นหน้าผม ไม่รู้ที่บ้านเขามีรูปหน้าผมหรือเปล่า

นายทักษิณกล่าวว่า เจ้าของบ้านอย่ากลัวผี ถ้าเจ้าของบ้านไม่กลัว หมอผีก็ไม่มีความหมาย ผมยืนยันว่าไม่ใช่ผี ยินดีร่วมมือให้บ้านเมืองกลับมา ผมก็เฉยอยู่ ไปของผมไปเรื่อย แต่ก็มาสร้างข่าว ไม่เคยตอบโต้ เฉย รังแกน้องผมอย่างไม่เป็นธรรม ผมก็เฉย อดทนอยู่ จนแฟนหลายๆคนทนไม่ไหวบอก ทำไมยอมเขาขนาดนี้ (เน้นเสียง) ก็ไม่อยากไปเป็นปัญหา อยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างคลี่คลาย แต่ไม่เชื่อว่าจะทำได้ เพราะเขาเดินผิดทาง ยิ่งเดินยิ่งเป็นวัวพันหลัก ทหารนี่ ไม่ถามก็ไม่อยากเสือก (เมื่อถึงช่วงนี้มวลชนต่างหัวเราะ ปรบมือชอบใจ) เราพูดภาษาลูกทุ่ง อยู่เมืองนอกไม่ค่อยได้ยิน เดี๋ยวภาษาไทยเก่าๆจะลืม (หัวเราะ)
หนึ่งในผู้ที่มาฟังถามว่า ถ้าท่านมีโอกาสกลับไป หรือน้องสาวกลับมา (มีอำนาจ) อีกครั้ง ช่วยเอาเรื่องธรรมชาติ หรือศีลธรรมกลับมาได้หรือไม่ นายทักษิณ ตอบมาว่า ผมนั่งสมาธิ แล้วก็อธิษฐาน ปวารณา ถ้าผมมีกรรมอะไรก็แล้วแต่ แต่เมื่อไหร่ มีโอกาสกลับไปประเทศไทย ผมปวารณาว่า ผมจะจรรโลงพระพุทธศาสนา

logoline