svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

19 แกนนำ นปช. รายงานตัว

26 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

19 แกนนำ นปช. เข้ารายงานตัวที่กองปราบ คดีขัดคำสั่ง คสช.เปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ เตรียมยื่นสอบปากคำเพิ่มเติม8ปาก ก่อนนำตัวส่งอัยการ

ช่วงเช้าวันนี้ แกนนำ นปช. นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ , ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ , ธิดา ถาวรเศรษฐ์ , นพ.เหวง โตจิราการ และพวกรวม19คน เดินทางมารายงานตัวตามนัดหมายของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในคดีฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ชุมนุมเกิน5คน กรณีเปิดศูนย์ปราบโกง
นายจตุพร บอกก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า วันนี้เป็นการรายงานตัว ซึ่งได้มอบหมายให้ทนายยื่นคำร้องต่อพนักงานสอบสวนให้สอบปากคำพยานเพิ่มเติมจำนวน 8ปาก และหากพนักงานสอบสวนไม่อนุญาติ ก็จะถูกส่งตัวไปยังอัยการศาลทหาร เพื่อพิจารณาว่าจะส่งฟ้องต่อหรือไม่ ซึ่งแกนนำ นปช.ทั้งหมด จะขอให้อัยการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมเช่นกัน โดยพยานทั้ง 8 คน ที่ต้องการให้สอบปากคำเพิ่มเติม เช่น ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย อย่าง นายโภคิน พลกุล , นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา , นายชูศักดิ์ ศิรินิล และนายอุดม มั่งมีดี อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา นายจตุพร ย้ำอีกว่า การเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ สามารถทำได้ เพราะ คสช.และรัฐบาล รับทราบและเคยให้สัมภาษณ์ว่าสามารถทำได้ แต่เมื่อนายจตุพรแถลงเปิดศูนย์ไปแล้ว 14วันกลับมีการตั้งข้อหาย้อนหลัง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่าเสียดาย เพราะหากศูนย์ปราบโกงประชามติยังอยู่ จะส่งผลดีต่อ คสช. เนื่องจากประชาชนจะได้ไม่มีข้อครหากับผลประชามติที่เกิดขึ้น
ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีหากถูกส่งฟ้องต่อศาล เชื่อว่า จะได้รับการประกันตัว เพราะ แกนนำ นปช.มารายงานตัวตามนัดหมายทุกครั้ง และไม่มีเจตนาหลบหนี รวมถึงไม่ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ทั้งนี้ต้องรอฟังผลหลังเข้าให้ปากคำในวันนี้อีกครั้ง

logoline