svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯยืนยัน ไม่ป้องน้องชาย

25 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยัน ไม่ปกป้องพล.อ.ปรีชา พร้อมเปิดทางให้สอบเต็มที่ ขณเดียวกัน ย้ำ เรียกค่าเสียหายจำนำข้าวไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

พล.อ.ประยุทธ์ บอกถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์หลังมีผู้ร้องคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งเรื่องการสร้างฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา ที่จ.เชียงใหม่ และการประมูลงานก่อสร้างของกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งเกี่ยวข้องกับปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา และครอบครัว ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคือส่วนของน้องชาย ซึ่งเป็นคนละคนกัน และที่ส่วนตัวโดนโจมตีไปด้วย มองว่า ก็โจมตีไป เพราะโดนทุกวันอยู่แล้ว แต่ขออย่าทำผิดกฎหมาย ขณะเดียวกัน ก็ยอมรับว่า เป็นห่วงพล.อ.ปรีชา เพราะเป็นน้องชาย
นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง และส่วนตัวไม่ทราบว่ามีความผิดหรือไม่ ซึ่งหากข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ไม่ขอรับประกัน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ พล.อ.ปรีชา ต้องรับผิดชอบ ขณะเดียวกัน ขออย่าวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีที่รัฐบาลไม่ได้จริงจังกับกรณีนี้ เนื่องจากเป็นคนละเรื่องกัน
พล.อ.ประยุทธ์ ยังยืนยัน ถึงกรณีการเรียกค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าว ที่ให้อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รับผิดชอบร้อยละ 20 ของมูลค่าความเสียหาย จำนวน 35,717 ล้านบาท ว่า ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งใครและไม่ได้เร่งรัดคดี แต่เป็นการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดปี 2539 เพราะหากรัฐบาลไม่ดำเนินการ ก็จะมีความผิดตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมย้ำ ส่วนตัวไม่ได้เป็นผู้ตัดสินว่าผิดหรือไม่ แต่เป็นกระบวนการตัดสินของศาล จึงอยากขอให้ใช้กฏหมายมาคุยกันมากกว่าการกล่าวอ้าง เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

logoline