svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เผยนาที"สุขุมพันธุ์" รู้คำสั่งพักงาน นิ่งไปสักพัก ก่อนเอ่ย"ไม่ต้องห่วงผม เราต้องทำตามคำสั่ง"

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยนาที"สุขุมพันธุ์"รู้คำสั่งพักงานผู้ว่าฯกทม. ลั่น"ไม่ต้องห่วงผม ให้ทุกคนทำงานปกติ" ทีมงานกทม.โวไม่มีเกียร์ว่าง เร่งสานนโยบายหาเสียง ก่อนครบวาระมี.ค.60

29 ส.ค. 59 - นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ในฐานะโฆษกประจำตัวม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม กล่าวว่า ภายหลังที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ก็อยู่บ้านตามปกติไม่ได้สั่งการ หรือเรียกประชุมกับคณะผู้บริหาร เพราะต้องระมัดระวังในเรื่องนี้ภายหลังมีคำสั่งออกมาให้มีการพักงาน แต่ผู้บริหารกทม.ทุกคนก็ต้องทำงานปกติต่อไป ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับในช่วงที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เว้นวรรคจากการทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม. ในช่วงที่ศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีมติรับคำร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรณีมีผู้สนับสนุนม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ปราศรัยโจมตี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส่วนการขับเคลื่อนนโยบายที่เหลือในช่วง 6 เดือนสุดท้ายก่อนหมดวาระนั้น ก็ต้องยอมรับว่าอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนตอนที่ผู้ว่าฯกทม.ปฏิบัติหน้าที่ แต่ยืนยันว่างานของกทม.จะต้องไม่หยุด ซึ่งนางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. รักษาการผู้ว่าฯกทม.ก็มีอำนาจเต็มในการทำหน้าที่ได้
" งานกทม.ก็ทำปกติ แต่จะต้องเร่งนโยบายของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ให้เสร็จในข่วงเวลาที่เหลืออยู่ แต่ประสิทธิภาพคงไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนตอนที่ผู้ว่าฯกทม.อยู่ แต่สิ่งที่ประกาศตอนหาเสียงไว้ก็ต้องทำต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานแก้ปัญหาให้ประชาชนต้องดูแลต่อไป ในช่วงที่สถานการณ์บ้านเมืองยังไม่เป็นปกติ เป็นสิ่งที่ผู้ว่าฯกทม.มอบนโยบายไว้ก่อนหยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้ประสานกับหน่วยงานความมั่นคง และสนองนโยบายรัฐบาลทุกอย่าง และผู้บริหารทุกคนต้องทำงานเต็มที่ไม่มีเกียร์ว่าง ถึงแม้ผู้ว่าฯกทม.จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ " นายวสันต์ กล่าว

เผยนาที"สุขุมพันธุ์" รู้คำสั่งพักงาน
นิ่งไปสักพัก ก่อนเอ่ย"ไม่ต้องห่วงผม เราต้องทำตามคำสั่ง"


รายงานข่าวจากคณะผู้บริหารกทม.ที่เดินทางไปปฏิบัติงานราชกาชที่กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 25-28 ส.ค.2559 เพื่อร่วมงานฉลองครบรอบ 10 ปี ความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างกรุงเทพฯ-กรุงโซล เปิดเผยว่า ในช่วงที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติมีคำสั่งให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ โดยในช่วงนั้นคณะผู้บริหารกทม. อยู่ระหว่างรอเครื่องบินแวะพักที่ฮ่องกง ก่อนที่เดินทางต่อไปยังกรุงโซล โดยภายหลังที่ทุกคนลงเครื่องเสร็จก็เปิดโทรศัพท์ทันที ก็มีข้อความแจ้งเรื่องนี้เข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายวสันต์และนางเบญทราย กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. ก็พากันตรวจสอบว่าเป็นข่าวจริงหรือไม่ ก่อนที่จะรายงานกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ทราบ ซึ่งขณะนั้นม.ร.ว.สุขุมพันธุ์อยู่ระหว่างเตรียมขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทาง โดยขณะนั้นผู้บริหารกทม.หลายคนก็ยังไม่ทราบข่าวเช่นกัน แต่นายวสันต์และนางเบญทรายได้ขอแยกม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ออกมาจากกลุ่ม ขณะผู้บริหารกทม.ที่อยู่ระหว่างรอขึ้นเครื่อง ก่อนที่นางเบญทรายจะเป็นผู้เแจ้งข่าวให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์รับทราบทันที

เผยนาที"สุขุมพันธุ์" รู้คำสั่งพักงาน
นิ่งไปสักพัก ก่อนเอ่ย"ไม่ต้องห่วงผม เราต้องทำตามคำสั่ง"



ทั้งนี้ เมื่อม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ทราบข่าวก็นิ่งไปสักพัก ก่อนหันมาบอกกับทุกคนว่า "ขอให้ทุนคนปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ไม่ต้องห่วงผม เราต้องปฏิบัติตามคำสั่ง" จากนั้นม.ร.ว.สุขุมพันธุ์และคณะก็เดินทางต่อไปยังกรุงโซล เพราะสัมภาระยังอยู่ในเครื่องบินลำเดิม จึงไม่สามารถเดินทางกลับได้ทันที โดยเมื่อม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เดินทางไปถึงกรุงโซล ก็ออกค่าใช่จ่ายทั้งรถและโรงแรมเองทั้งหมด ซึ่งขณะนั้นคณะผู้บริหารบางคน อยากให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.ในฐานะตัวแทนประเทศไปก่อน เพราะถือว่าเป็นงานใหญ่เกี่ยวกับความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง แต่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้ปฏิเสธ และได้โทรศัพท์เพื่อให้ผู้ที่อยู่ปลายสายช่วยตรวจสอบเที่ยวบินเพื่อกลับประเทศไทย ซึ่งสุดท้ายม.ร.ว.สุขุมพันธุ์มาได้เที่ยวบินเช้าของวันเสาร์ และเดินทางมาถึงประเทศไทยช่วงเที่ยงของวันเดียวกัน

เผยนาที"สุขุมพันธุ์" รู้คำสั่งพักงาน
นิ่งไปสักพัก ก่อนเอ่ย"ไม่ต้องห่วงผม เราต้องทำตามคำสั่ง"


"ในตอนนั้นผู้บริหารก็ยังงอยู่ว่าจะทำอย่างไรต่อ เหมือนจะรอผู้ว่าฯกทม.เป็นคนสั่ง แต่ผู้ว่าฯกทม.ก็ไม่ได้สั่งหรือมอบหมายงานอะไรให้กับคณะผู้บริการ เพราะกลัวจะถูกนำไปตีความ ทั้งที่มีคำสั่งถูกพังงานไปแล้ว พูดแค่เพียงว่าขอให้ทุกคนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทราบมาว่าม.ร.ว.สุขุมพันธุ์มีกำหนดการส่วนตัวเดินทางไปต่างประเทศกับภรรยาในช่วงเดือนก.ย.นี้ แต่การเดินทางครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับการถูกพักงาน แต่เป็นกำหนดการที่เตรียมไว้อยู่แล้ว "รายงานข่าวระบุ

logoline