svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มท.ตั้งกรรมการสอบ"สุขุมพันธุ์"

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัดกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งกรรมการสอบการทำหน้าที่ ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แล้ว 2 ประเด็น ที่เชื่อว่า จะสรุปข้อมูลได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กฤษฎา บุญราช บอกว่า มหาดไทย ตั้ง กรรมการสอบสุขุมพันธุ์ เป็น 2 คณะ คือ เรื่องโครงการประดับไฟ มูลค่า 39.5 ล้านบาท ให้สอบภายใน 90 วัน สิ้นสุด 22 กันยายน และเรื่อง แการต่งตั้ง ข้าราชการ กทม. ที่ปปช.ส่งให้ มหาดไทย ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดให้ตรวจสอบ  ทั้ง 2 ชุดมอบหมาย รองปลัดกระทรวงมหาดไทย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ
มีรายงาน ว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวันที่11 ก.ค. พร้อมแนบสำเนาหนังสือลับมาก ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน เกี่ยวกับการดำเนินการตามมาตรา 44 และมาตรา 46 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน ให้รัฐมนตรีมหาดไทย ดำเนินการทางอาญา วินัยและละเมิด ให้ กทม. ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เพื่อให้เป็นไปตามมติของคตง.
 โดย ดำเนินการทางอาญากับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ รวมทั้ง ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยว และคณะกรรมการกำหนดทีโออาร์ ส่วนข้อกล่าวหา ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล เป็น กรณีแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง 5 ราย ให้ดำรงตำแหน่ง ตามคำสั่ง กทม. ลงวันที่ 26 กันยายน 2555 โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ทั้ง 2 เรื่อง ให้นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายและเจ้าหน้าที่รวม 5 คน

logoline