svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุขุมพันธุ์" เก็บตัวหลังถูกม.44 พักงาน ยันน้อมรับคำสั่งคสช.

28 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

28 ส.ค.59 - นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ในฐานะโฆษกส่วนตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า คาดว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เดินทางกลับมาประเทศไทยแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะตนก็กลับมาแล้ว โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้แยกตัวออกจากคณะไปตั้งแต่ได้รับทราบข่าวคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

"ผมยังติดต่อท่านสุขุมพันธุ์ไม่ได้ เนื่องจากท่านปิดโทรศัพท์มือถือ แต่จากการพูดคุยกันที่ประเทศเกาหลี เมื่อทราบข่าวคำสั่งคสช. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้อยู่ในอาการที่นิ่ง ไม่แสดงความรู้สึกอะไรออกมา และขอน้อมรับคำสั่งคสช. พร้อมทั้งปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้นายกรัฐมนตรีลำบากใจ" นายวสันต์ กล่าวอย่างไรก็ตาม นายวสันต์ กล่าวว่า จากนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน รวมทั้งจะไม่เข้าไปที่ศาลาว่าการ กทม. เพราะหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที และก็ไม่จำเป็นต้องเก็บของอะไร เพราะคำสั่งคสช.ให้หยุดปฏิบัติราชการเท่านั้น

"สุขุมพันธุ์" เก็บตัวหลังถูกม.44 พักงาน ยันน้อมรับคำสั่งคสช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะผู้บริหาร ครั้งที่ 28 ในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯกทม. จะเป็นประธานการประชุม แทนนางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. ในฐานะรักษาการ โดยมีวาระการประชุมเรื่องการรายงานความคืบหน้าการจัดทำเส้นทางจักรยานในสวนวชิรเบญจทัศน์ สำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) และเรื่องแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการตามพ.ร.บ.ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 สำนักพัฒนาสังคม เพื่อให้ที่ประชุมรับทราบเท่านั้น

logoline