svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ป.ป.ช." จ่อเชือด 4 อดีตส.ส. "เพื่อไทย" ปม "สลับร่างรธน.-เสียบบัตรแทนกัน"

28 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป.ป.ช." จ่อ เชือด 4 อดีต ส.ส. "เพื่อไทย" ปม "สลับร่างรธน.-เสียบบัตรแทนกัน" ระหว่าง ขั้นตอนแก้รธน. ปม ที่มาส.ว.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ว่า ในการประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ช่วงต้นเดือนก.ย.นี้ จะมีวาระการพิจารณาสำคัญคือ การลงมติกรณีกล่าวหาอดีต ส.ส.เพื่อไทย 4 คน ได้แก่
1. นายคมเดช ไชยศิวามงคล อดีตส.ส.กาฬสินธุ์2. นายนริศร ทองธิราช อดีตส.ส.สกลนคร3. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม4. นายอุดมเดช รัตนเสถียร อดีตส.ส.นนทบุรี

"ป.ป.ช." จ่อเชือด 4 อดีตส.ส. "เพื่อไทย" ปม "สลับร่างรธน.-เสียบบัตรแทนกัน"

กระทำความผิดทางอาญาในระหว่างการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ประเด็นเรื่องที่มาส.ว.โดยมิชอบ สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตามที่คณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงการกระทำผิดทางอาญาของบุคคลทั้งสี่ได้พิจารณาเสร็จแล้ว และเตรียมสรุปสำนวนส่งให้ที่ประชุมป.ป.ช.ชุดใหญ่ลงมติ

"ป.ป.ช." จ่อเชือด 4 อดีตส.ส. "เพื่อไทย" ปม "สลับร่างรธน.-เสียบบัตรแทนกัน"


นอกจากนั้น ในส่วนของนายคมเดช นายนริศร และนายยุทธพงศ์ พบว่า มีพฤติการณ์เสียบบัตร และกดคะแนนออกเสียงแทนกันในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มาส.ว. ขณะที่นายอุดมเดชพบว่า มีพฤติการณ์สลับร่างแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ นำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่มีเนื้อหาไม่ตรงกับฉบับที่มีการเข้าชื่อเสนอขอแก้ไขไปเปลี่ยนใช้ในวาระรับหลักการ ถือว่าเข้าข่ายความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา
ดังนั้น หากที่ประชุมกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ได้พิจารณาสำนวนแล้ว หากเห็นว่า มีพยานหลักฐานครบถ้วน ก็สามารถลงมติตัดสินได้ทันที

logoline