svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย้อนรอย ...นายกฯ ใช้ ม.44 พักงานผู้ว่าฯ กทม.

27 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากหัวหน้าคสช. ใช้มาตรา 44 สั่งพักงานผู้ว่าฯ กทม. 'มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร' เพื่อเปิดทางให้มีการตรวจสอบทุจริตในกทม. ไปย้อนดูคดีฉาวก่อนจะมีคำสั่งฟ้าผ่านี้ ติดตามได้จากรายงานคุณสรารัตน์ รัตนสุวรรณ

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันมาโดยตลอดว่า จะไม่ใช้มาตรา 44 ปลด 'มรว.สุขุมพันธ์ บริพัตร' พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
แต่ล่าสุดหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ออกคำสั่งที่ 50/2559 สั่งพักงาน 'มรว.สุขุมพันธ์' เป็นการชั่วคราว โดยไม่ได้รับเงินเดือน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับ 'มรว.สุขุมพันธ์' เดินทางไปร่วมงานฉลองครบ 10 ปี ความสัมพันธ์กรุงเทพฯ-โซล ที่เกาหลีใต้ ซึ่งมีกำหนดเดินทางระหว่างวันที่ 25-28 ส.ค.
ก่อนหน้าที่จะมีคำสั่งฟ้าผ่านี้ สตง.ตรวจพบทุจริตโครงการประดับไฟกทม. 39.5 ล้านบาท และการโครงการปรับปรุงห้องทำงานผู้ว่าฯ กทม. งบประมาณ 16.5 ล้านบาท
อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ 'วิลาศ จันทร์พิทักษ์' บอกว่า ยังมีอีกหลายโครงการที่ส่อทุจริต เช่น โครงการจัดซื้อรถกู้ภัยขนาดเล็ก 20 คัน วงเงิน 160 ล้านบาท และโครงการเรือดับเพลิงแบบขับเคลื่อนด้วยกำลังลม หรือแอร์โบ๊ท จำนวน 4 ลำ วงเงิน 39 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดได้ยื่นให้สตง.ตรวจสอบแล้ว

logoline