svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนาคตทางการเมือง ปชป.กับ "สุขุมพันธุ์"

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ถูกสั่งพักงานตามมาตรา 44 อนาคตทางการเมืองของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กับพรรคประชาธิปัตย์ ก็เริ่มเห็นชัดว่าหลังจากนี้ต้องแยกกันเดิน ติดตามได้จากรายงานคุณอนุพรรณ จันทนะ

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯกทม.ในสมัยที่ 2 จากคะแนนเสียงของชาวกรุงกว่า 1.2 ล้านเสียง แต่ระหว่างการดำเนินงานก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการทำงานมากมาย จนมีการทำภาพล้อเลียนต่างๆนาๆจากวาทะกรรม "ไปอยู่บนดอย" "น้ำรอการระบาย"
และล่าสุดหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 สั่งพักงานม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ด้วยเหตุผลถูกตรวจสอบการทำงานจากหลายหน่วยงาน อย่าง สตง., ป.ป.ช. ในการตรวจสอบสนามบางกอก อารีน่า เขตหนองจอก วงเงิน 1,300 ล้านบาท , กล้องดัมมี่ , โครงการไฟประดับลานคนเมือง 39.5 ล้านบาท และโครงการปรับปรุงห้องทำงานผู้บริหาร กทม.16.5 ล้านบาท

อนาคตทางการเมือง ปชป.กับ "สุขุมพันธุ์"


คำสั่งพักงาน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ครั้งนี้ เข้าทางพรรคประชาธิปัตย์ เพราะก่อนหน้าได้ประกาศตัดความสัมพันธ์ และออกแถลงการณ์ให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ลาออกจากสมาชิกพรรค ที่ดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
เส้นทางทางการเมืองของผู้ว่าฯกทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร กับพรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่มีใครสามารถบอกได้ว่า ตัวแทนการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.สมัยหน้า จะยังคงเป็นม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ หรือไม่

อนาคตทางการเมือง ปชป.กับ "สุขุมพันธุ์"


หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่สามารถบอกได้ว่า ถ้ามีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สมัยหน้า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะยังคงเป็นผู้แทนลงชิงในนามของพรรคหรือไม่ เพราะนับแต่พรรคออกแถลงการณ์ให้ลาออกจากพรรค การทำงานก็แยกกัน รวมถึงยังไม่มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัว
จากสุ้มเสียงหัวหน้าพรรค จะเห็นถึงอนาคตทางการเมืองของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กับพรรคประชาธิปัตย์ หาก คสช.ไฟเขียวให้พรรคการเมืองเปิดประชุมพรรคได้ ชื่อของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก็อาจจะถูกลบออกจากพรรคทันที

อนาคตทางการเมือง ปชป.กับ "สุขุมพันธุ์"


ความขัดแย้งระหว่าง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กับ พรรคประชาธิปัตย์ สะสมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยแรกที่ผลงานไม่เข้าตาคนกรุง แต่ต้องจำใจเลือก เพราะอาจเสียฐานการเมือง เมื่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ขู่จะลงสมัครแบบอิสระ จนประชาธิปัตย์ต้องฝืนทน จนกลายเป็นฟางเส้นสุดท้าย
รอยร้าวเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อลูกหม้อประชาธิปัตย์ อย่าง วิลาศ จันทร์พิทักษ์ ออกมาแฉ และตรวจสอบ กทม. หลายโครงการ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก่อนที่เจ้าตัวจะไปเคลียร์ใจกับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ท่ามกลางกระแสข่าวจะไปตั้งพรรคการเมืองร่วมกัน และแน่นอนว่าเลือกตั้งผู้ว่า กทม.สมัยหน้า ไม่มีชื่อ "สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์

logoline