svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯแจงพักงาน ผู้ว่าฯเพื่อตรวจสอบ

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่าทีของพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน ท่าทีของพรรค ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ใช้มาตรา 44 พักการปฏิบัติหน้าที่ เป็นมาตรฐานเดียวกับข้าราชการรายอื่น

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การใช้ มาตรา 44 พักการทำหน้าที่ของ ผู้ว่าฯ กทม. สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นเรื่องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทักท้วง เพื่อตรวจสอบ ก็ต้องเปิดทางให้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นผลดีกับทั้ง 2 ฝ่าย
ขณะที่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บอกว่า เวลานี้ ม.ร.ว.สุขัมพันธุ์ก็มีหน้าที่ ต้องไปชี้แจง พรรค คงจะไม่มีมติใดๆ ออกมา เพราะได้แถลงท่าที่พรรคต่อการทำงานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไปแล้ว
ถ้ายังจำกันได้ วันที่ 21 มกราคม รองหัวหน้าพรรค องอาจ คล้ามไพบูลย์ และเลขาธิการ จุติ ไกรฤกษ์ ได้ร่วมกันแถลงจุดยืนต่อความรับผิดชอบของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อการบริหารงาน กทม. ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ว่า หลังจากที่พรรคให้เวลา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ปรับวิธีคิดและแนวทางการทำงาน ต่อแก้ปัญหาการทุจริตแล้ว แต่ไม่เป็นผล พรรค ก็ประกาศตัดขาด ไม่ขอมีส่วนรับผิดชอบร่วมกับการทำงานของ กทม.ได้ และเปิดทางให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตัดสินใจ แต่ด้วยข้อจำกัด ไม่สามารถจัดการประชุมพรรคเพื่อมีมติใดๆได้ เรื่องอนาคต ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ในพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังคาราคาซังอยู่ต่อไป

logoline