svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คุมตัว"บุญเลิศ" ขึ้นศาลทหารฝากขังผัดที่ 3

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัว "บุญเลิศ" พร้อมพวก รวม 13 คน ผู้ต้องหาเผยแพร่จดหมายบิดเบือนรัฐธรรมนูญ จากเรือนจำขึ้นศาลทหารที่เชียงใหม่เพื่อขอฝากขังผัดที่ 3

.ที่ค่ายกาวิละ มณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และอดีต ส.ส.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหลานสาว พร้อมพวกรวม 13 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีเผยแพร่จดหมายบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อขึ้นศาลมณฑลทหารบกที่ 33 เพื่อทำเรื่องฝากขังผลัดที่ 3
โดยได้ทำการควบคุมตัวมาด้วยรถของเรือนจำแยกผู้ต้องขังชายและผู้ต้องขังหญิง จากเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่และทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ตามลำดับ ขณะที่ทางมณฑลทหารบกที่ 33 ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนที่มาติดตามรายงานข่าว ให้รออยู่บริเวณอนุเสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ และบันทึกภาพได้เฉพาะด้านหน้าค่ายเท่านั้น
ด้านนายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความ พร้อมทีมกฎหมาย ของนายบุญเลิศ และพวกผู้ต้องหา ได้เดินทางมาถึงล่วงหน้าก่อนผู้ต้องหาประมาณ 30 นาที เพื่อทำเรื่องยื่นขอให้ศาลพิจารณาการประกันตัวผู้ต้องหา นอกจากนี้พบว่านายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ลูกชายของนายบุญเลิศ เดินทางมาเยี่ยม เช่นเดียวกับพ่อแม่ของนางสาวทัศนีย์ ที่เดินทางมาเยี่ยมลูกด้วยสีหน้าที่ดูมีความกังวลใจอย่างเห็นได้ชัด โดยในเบื้องต้นทางทหารยังไม่อนุญาตให้ทีมทนายได้พูดกล่าวกับผู้สื่อข่าว ซึ่งต้องรอจนกว่าการพิจารณาคดีจะแล้วเสร็จ

logoline