svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุขุมพันธุ์" ยังไม่มีกำหนดบินกลับไทย คาดไม่มีแถลง หลังถูกพักงานผู้ว่าฯ

26 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

26 ส.ค.59 - "สุขุมพันธุ์"ยังไม่มีกำหนดบินกลับไทย คาดไม่มีแถลง-มอบหมายภารกิจ หลังถูกสั่งพักงานผู้ว่าฯกทม.

นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ในฐานโฆษกประจำตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์"สำนักข่าวเนชั่น" กรณีหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติออกคำสั่ง ที่ 50/2559 เรื่อง ประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบเพิ่มเติม ครั้งที่ 6 โดยมีคำสั่งให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ในกทม.เป็นการชั่วคราวโดยยังไม่พ้นจากตําแหน่ง ว่า ขณะนี้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์และคณะผู้บริหารกทม. ยังอยู่ที่สาธารณรัฐเกาหลีใต้
แต่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ไม่ได้ปฏิบัติงานราชการที่กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 25-28 ส.ค.2559 เพื่อร่วมงานฉลองครบรอบ 10 ปี ความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างกรุงเทพฯ-กรุงโซลแล้ว ภายหลังมีคำสั่งออกมาวานนี้ โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ได้ออกค่าใช้จ่ายที่พักโรงแรม และค่าอาหารด้วยตัวเองทั้งหมด จากนั้นได้แยกกับคณะผู้บริหารกทม.ออกไป จึงไม่ทราบว่าม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อไหร่
"สำหรับภารกิจความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องระหว่างกรุงเทพฯ-กรุงโซลที่มีอยู่นั้น คณะผู้บริหารกทม.ที่เหลือจะยังปฏิบัติหน้าที่ต่อไป จนกว่าจะแล้วเสร็จตามกำหนดการ อย่างไรก็ตามหากม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วคงจะไม่มีการแถลงข่าว หรือมอบหมายงานให้คณะผู้บริหารกทม.และข้าราชการได้ เพราะถือว่ามีคำสั่งให้พักการปฏิบัติหน้าที่ออกมาแล้ว"นายวสันต์ กล่าว

logoline