svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ บอกทำ "สากกะเบือยันเรือรบแล้ว" หาว่าไม่มีผลงาน

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมโครงการ Food Truck ร้านอาหาร หนูณิชย์ พร้อมชื่นชมแนวคิดรถเคลื่อนที่ขายอาหาร ระบุ ทำทุกอย่าง แต่ยังว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุม นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย น.ส.ชุติมาบุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นำ "รถขายอาหารเคลื่อนที่ Food Truck ที่ใช้สัญลักษณ์อาหารราคาถูกของกระทรวง "ร้านหนูณิชย์" มาแสดง อาทิ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นชาลี ข้าวมันไก่ลำใยครูสุนทรข้าวหมูทอดเจ๊จง ข้าวแกงครัวสี่ภาคดอนเมือง และร้านป้าแดงข้าวแกงสุราษฎร์

พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสนใจสอบถามถึงราคาขาย ต้นทุนการผลิต และวัตถุดิบ และกล่าวว่าดีแล้วที่มีรถขายของเหมือนเมืองนอก แต่อยากแนะนำว่าต้องศึกษาสถานที่ในการขายให้ดีอย่าไปแย่งพื้นที่ของเจ้าของเดิม ไปดูพวกตามสถานีรถไฟฟ้า สถานที่ออกกำลังกาย เช่นสวนจตุจักร สวนรถไฟ ที่สำคัญต้องเน้นเรื่องของความสะอาด ไม่ให้มีขยะ
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นไปบนรถขายข้าวแกง เพื่อตักข้าวราดแกง พร้อมสวมบทเป็นพ่อค้าเสร็จแล้วยื่นข้าวจานดังกล่าว ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ระหว่างตักกับข้าว พล.อ.ประยุทธ์ แนะนำการทำความสะอาดเครื่องเคียงต้องแช่น้ำและล้างให้สะอาด โดยเฉพาะกะหล่ำปลีนั้นกินสดไม่ดี ต้องแช่น้ำนานๆ ล้างให้สะอาดก่อนที่จะเดินลงจากรถข้าวแกง และสั่งข้าวแกงกลับบ้าน พร้อมสั่งเหมาทุกร้านให้แก่ผู้สื่อข่าวรับประทาน โดยกำชับว่า "ต้องกินให้หมด นี่คือสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยแล้วยังมาหาว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ทำให้ทุกอย่าง สากกะเบือยันเรือรบแล้ว"

logoline