svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดบัญชีโผแต่งโยกย้าย มหาดไทย เล็งชง"ประทีป"นั่ง"อธิบดีที่ดิน"

17 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดบัญชีโผแต่งโยกย้ายก.มหาดไทย "ปลัดมท."เล็งชง"ประทีป"นั่ง"อธิบดีที่ดิน" พร้อมดันผู้ว่าฯพื้นที่เล็กเลื่อนชั้นใหญ่เกรดเอ "ชาติชาย-ภัครธรณ์-สมศักดิ์"เข้าโผ ลุ้นต่ออายุ 2 อธิบดี รอบหน้าเตรียมสรรหาสอบรองดันนั่ง 21 ผวจ. 5 ผต. คาดโผรายชื่อนี้มีลุ้นเข้าครม.วันพรุ่งนี้

 ที่กระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในการเสนอบัญชีรายชื่อข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยในตำแหน่งต่างๆที่จะเกษียณอายุราชการช่วงเดือนตุลาคม ว่า จะใช้วิธีปกติคือการเปิดให้ข้าราชการที่ดำรงตำแหน่งเป็นบริหารต้นได้เข้ามาสอบแข่งขัน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) กำหนดไว้ภายในระยะเวลา 45 วัน โดยการดำเนินการจะเป็นไปอย่างเปิดเผย ไม่มีนอกมีใน ขณะเดียวกันอย่าไปเชื่อข่าวลือหรือข่าวลวงต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (16 ส.ค.) นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าหารือนายสุธี มาก บุญ รมช.มหาดไทย เป็นการส่วนตัว ขณะเดียวกันนายประทีป กีรติเรขา รองปลัด มท. ได้เข้าไปพบปะหารือร่วมด้วย เป็นระยะเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา รายงานข่าวแจ้งว่า บัญชีรายชื่อโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงจากพื้นที่จังหวัดขนาดเล็กไปเป็นผู้ว่าพื้นที่จังหวัดใหญ่ๆ ได้มีการจัดทำเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเสนอต่อที่ประชุม ครม.ในวันพุธที่ 17 ส.ค.นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า จังหวัดใหญ่ๆที่เป็นเกรดเอ ที่เกษียณราชการลง จะเสนอเข้า ครม. ในวันพุธที่ 17 ส.ค.นี้ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ นครศรีธรรมราช ชลบุรี ระยอง ขอนแก่น นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี บุคคลที่คาดว่า จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าฯจังหวัดสมุทรปราการ จะเป็นนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่านครปฐมที่จะย้ายสลับเข้ามานั่งแทน 
ส่วนพื้นที่ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.สระแก้วจะเข้ามานั่งเป็นผู้ว่าฯ ส่วนสุราษฎร์ธานี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.อุบลราชธานี จะได้รับการแต่งตั้งไปนั่งแทน ส่วนนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อดีตผู้ว่าฯสมุทรสาคร เป็นผวจ.ระยอง และนายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผวจ.ปัตตานี เป็น ผวจ.ศรีษะเกษ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีษะเกษ เป็น ผวจ.อุบลราชธานีแทน

นอกจากนี้เก้าอี้อธิบดีกรมที่ดินของนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ที่เกษียณราชการ นายประทีป กีรติเรขา รองปลัดกระทรวงมหาดไทยจะได้รับการแต่งตั้งไปนั่งทำหน้าที่แทน แล้วโยกเอานายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าฯราชบุรีมานั่งรองปลัดแทน
ในส่วนของผู้บริหารระดับสูงในตำแหน่งอธิบดี 2 ราย นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่ปฏิบัติราชการครบ 4 ปี จะมีการต่ออายุราชการเพิ่มอีก คนละ 1 ปีนอกจากบัญชีรายชื่อข้าราชการระดับสูงเกษียณอายุราชการ กระทรวงมหาดไทยในตำแหน่ง "อธิบดี ผู้ว่าราชการจังหวัด-ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย" ที่เกษียณราชการหรือผู้บริหารสูงจำนวน 27 คน นั้นจะมีการประกาศสรรหาในรอบต่อไป

logoline