svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" ลั่น! เดินหน้าเลือกตั้งปี 60 "ผมไม่เคยพูดอย่างอื่น ไม่ต้องถาม"

09 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาล - 9 ส.ค.59 - "บิ๊กตู่" ประชาสัมพันธ์ "พร้อมเพย์" ก่อน ถก ร่วม ครม.-คสช เชื่อมั่นเดินหน้าเลือกตั้ง ปี 2560

เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมร่วมระหว่างคณะรัฐมนตรี(ครม.) และ คสช. เพื่อหารือถึงการดำเนินงานของรัฐบาลและ คสช. รวมทั้งขั้นตอนการจัดทำกฏหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ภายหลังทราบผลประชามติในร่างรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม โดย คสช.มีผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมทั้งนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ในฐานะสมาชิก คสช.เข้าร่วมด้วย

"นายกฯ" ลั่น! เดินหน้าเลือกตั้งปี 60 
"ผมไม่เคยพูดอย่างอื่น ไม่ต้องถาม"


ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำคณะสมาคมธนาคารไทยเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์การให้บริการและการลงทะเบียนพร้อมเพย์ โดยระหว่างเยี่ยมชมบูธ นายกฯ กล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่น รัฐบาลมีความพร้อมในการให้บริการ ก่อนกล่าวแบบมีอารมณ์ขัน ว่า ต่อไปนักข่าวที่ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ จะให้ใช้บัตรผ่านเข้าออกแบบพร้อมเพย์ด้วย

"นายกฯ" ลั่น! เดินหน้าเลือกตั้งปี 60 
"ผมไม่เคยพูดอย่างอื่น ไม่ต้องถาม"


ด้านสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนพร้อมเพลย์แล้ว 14,000,000 คน ส่วนระบบพร้อมเพลย์จะสามารถเปิดให้บริการได้จริงประมาณปลายเดือนตุลาคมนี้ วันนี้ระบบอยู่ระหว่างการดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จ

"นายกฯ" ลั่น! เดินหน้าเลือกตั้งปี 60 
"ผมไม่เคยพูดอย่างอื่น ไม่ต้องถาม"


อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้รัฐบาลยังคงเดินตามโรดแมป เลือกตั้งปี 2560 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ขอให้เชื่อมั่นในโร้ดแม็พ ผมไม่เคยพูดอย่างอื่น ไม่ต้องถาม"

logoline