svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมขอหมายจับ ขบวนการบิดเบือน รธน.

31 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ 5 คาด ขอศาลทหารออกหมายจับ กลุ่มการเมืองเก่า แจกใบปลิวบิดเบือนประชามติได้วันนี้ ขณะสั่งทุกหน่วยสืบสวนหาข่าว เฝ้าระวังจุดติดรายชื่อ จุดใช้สิทธิ เข้ม - ยันในพื้นที่เหตุการณ์ปกติ

พลตำรวจโท ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณี เตรียมออกหมายจับกลุ่มการเมืองเก่าที่แจกใบปลิวปลุกระดมในลักษณะบิดเบือนการออกเสียงประชามติ ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งผลทางนิติวิทยาศาสตร์ การพิสูจน์ทราบพฤติกรรมของผู้ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากบุคคลที่จะถูกดำเนินการออกหมายจับนั้นมีไม่ต่ำกว่า 5 คน จึงต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากและรัดกุมที่สุด โดยคาดว่า ในวันนี้ (31 ก.ค.59) หรือ ช้าสุดในพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนจะสามารถยื่นขอศาลทหาร (เชียงใหม่) ออกหมายจับได้
ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยสืบสวนหาข่าวพร้อมจัดกำลังดูแลความเรียบร้อย โดยเฉพาะจุดที่ติดรายชื่อการออกเสียงประชามติ จุดใช้สิทธิออกเสียงประชามติ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบเหตุการณ์บ่งชี้ หรือความเคลื่อนไหวที่น่าเป็นห่วง
ส่วนด้าน พลตำรวจตรี ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการกองแผนงานอาชญากรรม ระบุว่า ในช่วงวันที่ 1 / 3 และ 5 สิงหาคมนี้ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร จะลงพื้นที่ ภาค 2 /3 / 8 / 9 / และภาคใต้ เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์ และตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อยช่วงการใช้สิทธิออกเสียงประชามติด้วย

logoline