svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุเทพ" สวมเสื้อ"พบกันที่สามเสน" ย้ำรับร่างรธน.ขวางนักการเมืองโกง

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุเทพ" สวมเสื้อ"พบกันที่สามเสน" พร้อมคล้องนกหวีด แจง ชุมนุมที่สามเสน" เมิน "ลต."แบบเดิมได้ "คนเลว"เข้ามามีอำนาจ ย้ำ 3 จุดยืนเดิม รับ "ร่างรธน." ขวาง "นักการเมืองโกง"

ที่มูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ -29 ก.ค.59 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊ก "Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)" โดยนายสุเทพได้ใส่เสื้อยืดสกรีนข้อความระบุว่า "พบกันที่สามเสน" ที่สวมครั้งสมัยการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ที่สถานีรถไฟสามเสน พร้อมคล้องนกหวีด
โดยนายสุเทพได้กล่าวถึงเหตุผลที่ต้องพาประชาชนออกมาชุมนุมเพื่อต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม และเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งเพราะไม่ต้องการให้ใช้วิธีการเดิม เลือกตั้งแบบเดิมแล้วได้คนเลวเข้ามามีอำนาจบริหารประเทศ

"สุเทพ" สวมเสื้อ"พบกันที่สามเสน" ย้ำรับร่างรธน.ขวางนักการเมืองโกง

ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ กล่าวว่า และวันนี้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.)ได้เขียนร่างรัฐธรรมนูญที่เรียกกันว่าเป็นฉบับปราบโกง และเป็นรัฐธรรมนูญฉบับปฏิรูปประเทศไทยขนานใหญ่ แต่ก็เป็นธรรมดาย่อมมีความเห็นต่าง"ผมได้ยินนักการเมืองบางพวกบางฝ่ายออกมาเรียกร้องว่าไม่เอา ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ แล้วให้เอารัฐธรรมนูญปี 2540 มาบังคับใช้ ซึ่งผมจำได้ว่ารัฐธรรมนูญปี40 คือที่มาของเผด็จการรัฐสภาที่ใช้อำนาจรัฐโดยไม่ฟังเสียงประชาชน มีการอุ้มฆ่า และใช้อำนาจรัฐในการแสวงหาผลประโยชน์ ทุจริตคอร์รัปชั่น ที่เรียกว่าโคตรโกง หรือโกงทั้งโคตร บ้านเมืองเกือบย่อยยับ วันนี้จึงไม่ยอมที่จะให้เอารัฐธรรมนูญอย่างนี้มาใช้ต่อ ขอเรียนว่าผมมีจุดยืนของผมในการตัดสินใจไปลงประชามติรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้คือ 1.ไม่ไว้วางใจที่จะให้นักการเมืองขี้โกงทั้งหลายมาเป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญตามที่เรียกร้องกัน 2. ทำตามปณิธานของกปปส.ที่ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศ และ 3.นอกจากเรื่องปฏิรูปประเทศแล้ว รัฐธรรมนูญฉบับนี้ยังได้แก้ปัญหาพื้นฐานอย่างอื่นที่มีความสำคัญ ผมจึงตัดสินใจเลือกอนาคตของประเทศ โดยไม่สนใจอนาคตพรรคการเมืองไหนทั้งสิ้น"ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯกล่าว

logoline