svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บัตรประชามติทยอยถึงหลายพื้นที่

29 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก่อนจะถึงประชามติ ประธาน กกต. ยืนยันว่ามีความพร้อมแล้วเกือบ 100 เปอร์เซนต์ โดยบัตรออกเสียงได้ถูกส่งไปยังพื้นที่ต่างๆครบถ้วนแล้ว

ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ศุภชัย สมเจริญ บอกว่า กกต. มีความพร้อมทำประชามติแล้ว 95 เปอร์เซนต์ โดยบัตรออกเสียงถูกส่งไปถึงจังหวัดครบถ้วนแล้ว โดย กกต. ยังได้แก้ไขปัญหาที่บัญชีรายชื่อในแต่ละจังหวัดถูกทำลายและเสียหายได้แล้วเช่นกัน ซึ่งในวันที่ 4 นี้จะมีการกิจกรรมรณรงค์การออกเสียงประชามติ หรือบิ๊กเดย์ พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อหวังสร้างการรับรู้ และเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์มากที่สุด
ประธาน กกต. มั่นใจว่า กรณีการจับกุมเครือข่ายนักการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่เอกสารปลอมร่างรัฐธรรมนูญ จะไม่ส่งผลต่อการทำประชามติอย่างแน่นอน ส่วนการจัดเวทีแสดงความคิดเห็นในต่างจังหวัด ได้มีการกำชับให้ กกต.จังหวัด ดำเนินการด้วยความเป็นกลาง รอบคอบ และเท่าเทียมกันมากที่สุด
ขณะที่หลายหน่วยงาน ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชาไปออกเสียงประชามติ โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้จัดขบวนเดินรณรงค์ในหลายพื้นที่ เช่น อำเภอชัยบุรี ที่นายอำเภอ พร้อมด้วยนักเรียน นักศึกษา ผู้นำชุมชน ได้เดินรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 90 %
เช่นเดียวกับชมรมกำนั้น ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองท้องถิ่น ในเขตตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร โดยเดินเท้าลงพื้นที่เคาะประตูบ้าน แจกเอกสาร แผ่นพับประชาสัมพันธ์ ให้ครบทุกครัวเรือน ประชาสัมพันธ์รณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนเกิดความตื่นตัว เตรียมความพร้อม ออกมาใช้สิทธิออกเสียงประชามติกันให้มากที่สุด

logoline