svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กรธ.โต้กลับจุดยืน "อภิสิทธิ์"

28 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้าน กรธ. ออกมาตอบโต้จุดยืนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมขอให้ประชาชน ศึกษาเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญด้วยตัวเอง

มีรายงานจากภายในกรรมการร่างรัฐธรรมนูญว่า ประธาน กรธ. มีชัย ฤชุพันธุ์ ได้รับทราบถึงจุดยืนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญแล้ว โดยมองว่า เป็นคนไทยคนหนึ่งที่มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นได้โดยเสรี
โดยโฆษก กรธ. ชาติชาย ณ เชียงใหม่ บอกว่า จุดยืนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นการให้เหตุผลของนักการเมืองที่อยู่ในกรอบคิดของระบบการเมืองแบบเก่า แต่ยืนยันได้ว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้มุ่งสร้างการเมืองใหม่ เพื่อคนรุ่นใหม่ ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างความเข้มแข็งร่วมกันของประชาชนทุกฝ่าย
ด้าน กรธ. ภัทระ คำพิทักษ์ บอกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถด่วนสรุปได้ว่า จุดยืนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้สร้างความยากลำบาก ให้กับ กรธ. ในช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ ถึงแม้จะเป็นจุดยืนที่สอดคล้องกับพรรคเพื่อไทย ที่ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญมาก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม สิ่งสำคัญคือ อยากให้ประชาชนได้ศึกษา รายละเอียดของร่างรัฐธรรมนูญด้วยตนเองก่อนตัดสินใจ
นายภัทระ ยอมรับว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีก 10 วันเท่านั้นก่อนถึงประชามติ แต่การชี้แจงเนื้อหาต่าง ๆ ต่อประชาชนยังไม่น่าพอใจมากนัก เพราะปัจจุบันมีการสื่อหลายช่องทางหลายรูปแบบ แต่ กรธ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งประชาสัมพันธ์ รวมถึงเพิ่มกิจกรรมในเวลาที่เหลืออยู่ต่อไป

logoline